1 ส.ค. เวลา 23:00 • เกม

Apex Legends: จักรวาล(ไม่มี)หุ่นยักษ์ Battle Royale

บทนำ
Apex Legends เป็นเกมแนว Battle Royale ที่พัฒนาโดย Respawn Entertainment และเผยแพร่โดย EA ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 มันได้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบการเล่นที่รวดเร็ว กราฟิกสวยงาม และการเล่นเป็นทีมที่มีการประสานงานกันได้ดี
การพัฒนามาจาก Titanfall
Respawn Entertainment ได้สร้างชื่อเสียงจากซีรีส์ Titanfall ที่มีการต่อสู้ที่รวดเร็วและการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ ทีมพัฒนาได้นำความเชี่ยวชาญนี้มาสู่ Apex Legends โดยการพัฒนาระบบการเคลื่อนไหวและการต่อสู้ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของ Titanfall เข้ากับรูปแบบการเล่นแบบ Battle Royale ทำให้เกิดเกมที่มีความแตกต่างและน่าสนใจ
ระบบการเล่น
ใน Apex Legends ผู้เล่นจะต้องเลือกเล่นเป็นหนึ่งใน "Legends" หรือฮีโร่ที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว แต่ละเกมจะมีทีมละ 3 คน และมีทีมทั้งหมด 20 ทีมต่อแมทช์ ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นทีมสุดท้ายที่ยังคงอยู่
การอัปเดตและการสนับสนุน
Respawn Entertainment ทำงานอย่างหนักในการอัปเดตเกมและเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ เช่น แผนที่ใหม่ Legends ใหม่ และกิจกรรมพิเศษที่ทำให้ผู้เล่นมีความหลากหลายในการเล่น รวมถึงการปรับปรุงเกมเพลย์และการแก้ไขบั๊กต่างๆ ทำให้เกมมีความสดใหม่อยู่เสมอ
การเล่นเป็นทีม
หนึ่งในความสนุกของ Apex Legends คือการเล่นเป็นทีม ระบบ Ping ที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสื่อสารกันได้โดยไม่ต้องใช้เสียง เช่น การระบุจุดที่สนใจ ศัตรู หรือไอเท็มที่พบ ทำให้การเล่นเป็นทีมมีความเป็นธรรมชาติและราบรื่น
กราฟิกและเสียง
กราฟิกของเกมมีความคมชัดและมีรายละเอียดสูง แม้จะเป็นเกมฟรีก็ยังมีคุณภาพเทียบเท่าเกมที่ต้องจ่ายเงินซื้อ ระบบเสียงของเกมยังช่วยให้ผู้เล่นสามารถระบุทิศทางของศัตรูและเหตุการณ์ในเกมได้อย่างชัดเจน
การเล่นฟรี (Free-to-Play)
Apex Legends เป็นเกมฟรี แต่มีระบบการซื้อในเกมที่ไม่ส่งผลต่อการเล่น เช่น สกินของตัวละครและอาวุธ ทำให้ผู้เล่นทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการชนะเกม การซื้อของในเกมจะช่วยสนับสนุนทีมพัฒนาและให้ผู้เล่นมีโอกาสแสดงความเป็นตัวเองผ่านการตกแต่งตัวละคร
การแข่งขัน (Competitive)
Apex Legends มีโหมดจัดอันดับ (Ranked) ที่ให้ผู้เล่นแข่งขันกันเพื่อไต่ระดับไปยังอันดับที่สูงขึ้น การเล่นในโหมดนี้จะทำให้ผู้เล่นได้พัฒนาฝีมือและพบกับผู้เล่นที่มีความสามารถใกล้เคียงกัน การไต่อันดับไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความสามารถและการประสานงานเป็นทีมอย่างดี
ความคุ้มค่า
ด้วยความเป็นเกมฟรีและการอัปเดตที่สม่ำเสมอ Apex Legends มอบความคุ้มค่าอย่างมากสำหรับผู้เล่น การสนับสนุนจากทีมพัฒนาและชุมชนที่แข็งแกร่งทำให้เกมนี้มีความยั่งยืนและยังคงเป็นที่นิยม
จะเล่นจากไหนหน่ะหรอ..
สามารถดาวน์โหลด Apex Legends ได้ฟรีบน Steam และแพลตฟอร์มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Origin หรือคอนโซลต่างๆ การเล่นฟรีทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงและสนุกกับเกมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
บทสรุป
Apex Legends เป็นเกม Battle Royale ที่มีคุณภาพสูง การเล่นเป็นทีมที่มีความสมดุล ระบบการอัปเดตที่ทำให้เกมสดใหม่ และกราฟิกที่สวยงาม ทำให้มันเป็นหนึ่งในเกมที่คุณควรลองเล่นหากยังไม่ได้ลอง และแม้จะไม่ได้จ่ายเงินซื้อ เราก็ยังสามารถสนุกไปกับมันได้อย่างเต็มที่
📌 อย่าลืมกดติดตามเพจของเรา เพื่อไม่พลาดบทความใหม่ ๆ ที่เต็มไปด้วยความสนุกและข้อมูลน่าสนใจนะครับ!
โฆษณา