29 ก.ค. เวลา 08:22 • หนังสือ
Bangkok, Thailand

ownlibrary_✨🐈 Frankie 🐈✨

📚 หนังสือ: Frankie เพราะแมวแฟรงกี้ ผมจึงอยากมีชีวิตต่อไปอีกหน่อย
🖋 เขียน: ย็อคเคิน ดูทช์ และ มักซิม เลโอ
🖋 แปล: ปิยะกัลย์ สินประเสริฐ
🎨 ออกแบบรูปเล่ม: ศิริพร เสนายอด และ ศุภิสรา เล็กเลิศ
🖨 สำนักพิมพ์: words ในเครืออมรินทร์ @amarinbooks (พิมพ์ครั้งที่ 1, มีนาคม 2567)
เพราะแมวแฟรงกี้ผมเลยอยากมีชีวิตต่อไปอีกหน่อย เป็นหนังสือที่แอบพกไปอินเดียด้วยตอนเมษาฯที่ผ่านมาและเป็นช่วงเดียวกับตอนที่แมวเราหายไปด้วยเหมือนกัน เลยทำให้คิดถึงแมวตัวเองคูณร้อยคูณพันเพราะกลัวว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว เป็นห่สงด้สยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก พออ่านถึงท่อนที่บอกว่า...
"ฉันคลานขึ้นตักโกลด์ เขาลูบหัวฉันขณะที่รถซิ่งและโยกเป็นบ้าเป็นหลัง แต่นั้นไม่ทำให้ฉันกลัวอีกต่อไป และตอนที่เราเดินไปด้วยกัน โกลด์กับฉัน ฉันก็มีความสุข" ก็น้ำตาแตกทันที คิดว่านี่เป็นหนังสือที่เรียกน้ำตา ณ ช่วงเวลานั้นสำหรับเราเลย แถมเหตุหารณ์ตอนไปรับแมวที่หายไปสองเดือนกว่าก็เป็นเหตุหารณ์ที่เขานั่งอยู่บนตักเราเหมือนกันเลย แงงงงง อินจัด นอกจากแมวจะเป็นความสบายใจของเราแล้ว เราเองก็น่าจะเป็นความสบายใจของแมวด้วยเช่นกัน คิดว่าอย่างนั้นนะ
นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังมีการตั้งคำถามแมวๆ ถึงการใช้ชีวิตและแนวคิดของมนุษญ์แบบแสบๆคันๆ ของแมวหนุ่มแฟรงกี้ที่มีหูแหว่งวิ่นจากการต่อสู้และมนุษย์ชอบเล่นเชือกอย่างโกลด์ นอกจากสนุกแล้วเราว่าหนังสือยังพูดถึงแง่ของการจากลารวมถึงสัจธรรมบางอย่างของชีวิตด้วยเหมือนกัน
หวังว่าคนที่มีแมวและคนที่กำลังตามหาความหมายของชีวิตจะค้นพบหนังสือเล่มนี้ไวๆนะ
#หนังสือ #รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #bookreview #ownlibrary_ #Frankieเพราะแมวแฟรงกี้ผมจึงอยากมีชีวิตต่อไปอีกหน่อย #amarinbooks #ย็อคเคินดูทช์ #มักซิมเลโอ #ปิยะกัลย์สินประเสริฐ #หนังสือแมว
โฆษณา