29 ก.ค. เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Review&No Spoilers Deadpool&Wolverine

แอดได้ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้ว เดี๋ยววันนี้จะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังนะครับ
คำเตือน : งดสปอยนะครับ เผื่อเพื่อนๆบางคนที่ยังไม่ได้รับชมจะได้ไปเพลิดเพลินกับภาพยนตร์ได้ ขอความร่วมมือด้วยนะครับ
ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเดี๋ยวไปฟังรีวิวจากแอดกันดีกว่าครับ
ปล.รีวิวทั้งหมดเป็นความรู้สึกส่วนตัว
หลังจากที่จักวาล MCU กำลังตกที่นั่งลำบากในช่วงนี้ ทาง Marvel ก็ปล่อยหนังเรื่องนี้มา ตอนปล่อยข่าวช่วงแรกๆแอดนี่ตื่นเต้นมากอยากดูมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บอกเลย เพราะเป็นตัวละครทั้งสองตัวที่แอดชอบอยู่แล้ว และบวกกับตัวอย่างแรกที่ปล่อยบอกเลยโครตน่าดูและน่าลุ้นไปพร้อมกัน ว่า Deadpool จะมากอบกู้จักวาลนี้ได้หรือไม่ตามที่ตัวละครได้กล่าวไว้ว่าเป็น ศาสดา Marvel ตามนั้นแหละ555
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ “เวด วิลสัน” อดีตหน่วยรบพิเศษที่ไม่ค่อยใส่ใจศีลธรรมเท่าไรนัก กับการกลับมาสวมชุดแดงเดดพูลอีกครั้ง หลังพักไปใช้ชีวิตพลเรือนอยู่นาน เพราะโลกบ้านเกิดของเขากำลังเผชิญกับภัยคุกคามร้ายแรง ถึงจะไม่ค่อย เต็มใจกับภารกิจครั้งนี้ก็เถอะ..ไม่ค่อยเต็มใจเท่าไร? จริงจริ๊ง แถมเขายังต้องโน้มน้าวให้วูฟเวอรีนที่โคตร..โคตรไม่เต็มใจ ไปลุยด้วย
ความรู้สึกหลังดู : บอกตรงๆว่าแอดนั้นมีส่วนที่ชอบและไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
มาพูดถึงข้อดีกันก่อน ข้อดีของหนังเรื่องนี้คือ แฟนเซอวิสที่มาแบบตะโกน จัดเต็มจริงๆอะไรที่ผู้ชมขาดหวังตัวหนังก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มาแบบอย่างเยอะ ใครที่เป็นแฟน Mavel
ยุค 2000 ของค่าย Fox นั้นบอกเลยมีกรี๊ด บอกเลยว่าแอดก็กรี๊ดตอนดูในโรง555 แบบมันเกินความคาดหมายมาก บวกกับแออเป็นแฟนหนังของ Fox อยู่แล้ว แบบเราโตมากับตัวละครพวกนี้ และได้เห็นมันกลับมาอีกนี่แบบน้ำตาซึมเลย
ส่วนที่ชอบอีกคือการที่ผู้กำกับเรื่องนี้พยามทำหนังเรื่องนี้ให้เป็นของขวัญให้กับแฟนๆของFox แบบไม่รู้จะบรรยายยังไงคือแฟนเซอวิสมันดีมากๆ 555 ในแง่ของนักแสดงก็คือดีงามทั้งหมด คือตัว Deadpool กับ wolverine เคมีทั้งคู่คือดีมากเราดูแล้วรู้สึกว่ามันสนิทกันจริงๆ Scene แอดชั่นที่ดุเดือดแบบสุดยอดอีกตัวนึงที่แอดชอบคือ Cassandra Nova ที่รับบทโดย Emma Corrin ดีงามตัวละครนี้คือแย่งซีนทั้งหมด
ออกมาตอนไหนคือสุด การแสดงของนางที่ทำออกมาได้ดี นางคือเล่นดีมากๆแอดว่าหลายๆคนน่าจะชอบเหมือนกัน
มาพูดถึงข้อเสียกันบ้างครับ อย่างแรกเลยที่แอดไม่ชอบก็คือความเรท R ของหนัง
ตอนที่เราดูเรารู้สึกว่ามันดูยัดเยียดเกินจนบางครั้งมันรู้สึกล้นๆ ไม่รู้ว่ามีใครคิดเหมือนกันมั้ยแต่ส่วนตัวเรารู้สึกแบบนี้ อารมณ์แบบมึงจะหยาบไปไหนเนี่ยกลัวคนไม่รู้หรอว่าหนังมึงเรท R อะ หรือบางครั้ง ตัวละครก็ดูน่ารำคาญจนเกินไป มันแบบทั้งเรื่องพูดจาหยาบคายตลอดจนเรารู้สึกว่ามันมากเกินไป ในแง่ของเนื้อเรื่องก็ทำได้ออกมาเฉยๆแบบเนื้อเรื่องไม่มีอะไรเลย ส่วนมากจะไปโฟกัสกับแฟนเซอวิสมากว่าด้วยซ้ำ ฉากแอคชั่นก็ธรรมดามากๆ เหมือนภาคก่อนๆ
ไม่ได้มีอะไรหวือวา บางฉาก CG ก็ลอย ตัวร้ายบทก็บาง แต่ไม่ว่ากันเพราะโดยรวมแอดก็ยังชอบหนังเรื่องนี้อยู่ 55555 ถามว่าหนังเรื่องนี้จะมากอบกู้จักวาล MCU ได้มั้ยผมตอบเลยว่าได้ โดยรวมหนังเรื่องนี้จะตอบโจทย์คนที่รักหนัง Marvel ทุกเรื่องที่แฟนจ๋าๆเลยจะชอบมากๆ เพราะมันจะเซอวิสคุณแบบขีดสุด แต่ถ้าใครจะมาดูเอาเนื้อเรื่องบอกเลยสอบตก แต่ส่วนตัวใครรัก Marvel ครรไปดูครับ เพื่อนมีความเห็นกันยังไงเม้นไว้ด้านล่างนี่ได้เลยครับ
คะแนน : 7.5/10
อยากให้แอด Review เรื่องอะไรอีกเม้นไว้เลยนะครับ
ฝากติดตามด้วยครับ
โฆษณา