29 ก.ค. เวลา 11:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
จิตเป็นพลังงานใสใส
ที่เข้ามาในสังขารเพื่อมีรูปร่างแขนและขา
จิตเป็นตัวเก็บสัญญาต่างๆเอาไว้แต่ต้อง
ส่งไปยังสมองให้คิดถ้ามีสมองอย่างเดียว
ไม่มีจิตสมองก็ไม่มีข้อมูลให้คิดทั้งสองต้อง
ทำงานร่วมกันความฉลาดอยู่ที่การสะสม
ข้อมูลของจิตไปยังสมองให้ทำการคิด
ดังนั้นต้องเกิดจากจิตและสมองไม่สามารถ
มีอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วฉลาดได้
2
จิตเองก็ต้องพึ่งสมองสมองก็ต้องใช้จิต
ส่วนเรานั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะไม่เคยมีเรา
เป็นเพียงความรู้สึกที่เราไปยึดครองสัญญาเก่าๆมานาน
จึงมีอัตตามีตัวตนหลงว่าเป็นเรา
ทำลายเราที่เป็นตัวอวิชชาได้เมื่อไหร่จะได้
กลับคืนสู่ธรรมชาติเดิมแท้ของเรา
1
สรุปเราจะฉลาดได้ต้องใช้จิตและสมองทำงานร่วมกันครับ
4
โฆษณา