30 ก.ค. เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แนะนำซีรีย์ 5 เรื่องน่าดูจาก HBO GO

บอกเลยว่า 5 เรื่องที่แอดนำมาวันนี้นั้นไม่ธรรมดา
จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย
True Detective (2014)
มากันที่เรื่องแรก เรื่องนี้มีชื่อว่า True Detective เป็นซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน
ซึ่งความพิเศษของซีรีย์เรื่องนี้ไม่มีแต่การสืบสวนที่สมจริงสมจัง แต่ยังมีความที่นักแสดงแถวหน้าที่มารับบทต่างๆได้อย่างลงตัว และเรื่องราวในซีรีส์ไม่เพียงแค่โฟกัสไปกับการไขคดี แต่ยังสะท้อนให้เห็นภาพชีวิตจริงของเหล่าเจ้าหน้าที่สืบสวน ซึ่งล้วนเจ็บปวดจากคดีที่พวกเขาพยายามสะสาง ใครที่ยังไม่ดูแอดขอแนะนำให้ไปดูนะครับใครที่ชอบซีรีย์แนวสืบสวนบอกเลยเรื่องนี้ไม่ควรพลาด
ซีรีย์เรื่องนี้มีความยาวถึง 4 Season แต่ละซีซั่นจะไม่ต่อกัน
จะเป็นเรื่องราวแตกต่างกันไป โดยแต่ละเรื่องราวจะจบในซีซั่น
The Outsider (2020)
มากันในเรื่องที่ 2 นั้นก็คือ The Outsider เป็นซีรีส์อาชญากรรมสยองขวัญ ที่สร้างมาจากนวนิยายขายดีของ Stephen King มีจำนวน 10 ตอน เป็นเรื่องราวการฆาตกรรมปริศนาเมื่อตำรวจจับตัวฆาตกรที่ฆ่าเด็กมาได้พร้อมด้วยหลักฐานมัดตัวจำนวนมากที่จะทำให้เขาดิ้นไม่หลุด แต่เรื่องราวที่เป็นปริศนาก็เกิดขึ้นเพราะตัวฆาตกรก็มีพยานและหลักฐานที่บ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ของตนเพราะในช่วงที่เด็กโดนฆ่าเขากำลังไปร่วมสัมมนาอยู่ที่ต่างเมือง เรื่องราวสุดแปลกและชวนขนหัวลุกจึงเริ่มต้นขึ้น
ใครที่เป็นแฟนคลับ Stephen King ไม่ควรพลาดอย่างแรง เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ไขคดีธรรมดาแต่มันยังมีเรื่องเหนือธรรมชาติมากกว่านั้น ตัวซีรีส์มีเนื้อหาที่เข้มข้นน่าสนใจและเล่าเรื่องอย่างละเอียด โดยซีรีย์เรื่องนี้จะมีเนื้อหาที่ Dark มากๆเพราะฉะนั้นใครที่ชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด
Westworld (2016)
มาต่อกันในเรื่องที่ 3 นั้นก็คือ Westworld เป็นเรื่องราวระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์แอนดรอยด์เสมือนคน ( Hosts ) ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีหุ่นยนต์สร้างขึ้นมาโดย ดร.โรเบิร์ต ฟอร์ด เขามีจุดประสงค์จะรวบรวมหุ่นยนต์เพื่อสร้างอาณาจักรปาร์คแฟนตาซี
Westworld ลักษณะเหมือนสวนสนุกคนจะต้องซื้อตั๋วแลกเงินเพื่อเข้าไปเพลิดเพลินกับตะวันตกยุคแดนเถื่อนดิบ เหตุการณ์ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติแต่หุ่นยนต์ชื่อ โดโลเรส เธอคือหุ่นยนต์รุ่นแรก ๆ เธอมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปเมื่อพบกับชายชุดดำปริศนา ต่อจากนั้น Westworld เริ่มไม่ใช่สถานที่แสวงหาความสนุกอีกต่อไป
เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่หักมุมทุกตอน เราไม่สามารถคาดเดาอะไรในเรื่องได้เลย และความพิเศษของเรื่องนี้ได้คนเขียนบทอย่าง Jonathan Nolan ซึ่งเป็นน้องของ Christopher Nolan ทำให้ซีรีย์น่าดูขึ้นไปอีกๆบอกเลยเรื่องนี้เป็นของดีของทาง HBO มากๆใครยังไม่ดูผมแนะนำให้ดูแค่ 2 Season พอ เพราะซีซั่นหลังๆเริ่มออกทะเลละ555 หรือท่าใครอยากดูจนจบ ก็ไปดูได้เลยทาง HBOGO
Watchmen (2019)
มาถึงเรื่องที่ 4 กันครับนั้นก็คือ Watchmen ซีรีย์จากการ์ตูนคอมมิค Dc เป็นเรื่องราวต่อจากการตูนคอมมิค หลังจาก 34 ปี หลังจากเรื่องราวในคอมมิคจบลง หลังจากโลกผ่านเหตุการณ์ Squid Attack หรือปลาหมึกยักษ์ถล่มโลกจบลง จากแผนการของ ออสซีแมนเดียส และดอกเตอร์แมนฮัตตันก็ย้ายไปอยู่ดาวอังคารอย่างถาวร
และโลกก็ได้เกิดกลุ่มก่อการร้ายตัวใหม่ที่ใช้หน้ากากของรอร์ชาชเป็นสัญลักษร์นามว่า
"เดอะ เซเว่นท์ คาลวารี พวกมันได้บุกเข้าไปทำร้ายในบ้านตำรวจ และฆ่าอย่างเลือดเย็น จากนั้นตำรวจจึงได้ใส่หน้ากากปิดบังตัวตนบ้าง และดำเนินการอย่างเด็ดขาด ต่อการกระทำผิดทุกชนิด
เรื่องราวดำเนินผ่าน แองเจอล่า เอลบาร์ หรือ ซิสเตอร์ไนท์ ตำรวจสาวที่รอดชีวิตมาจากไวท์ไนท์
นี่เป็นแค่เรื่องย่อแบบผิวเผินเท่านั้นถ้าทุกคนอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อก็ไปติดตามชมได้ทาง HBOGO ได้เลย บอกเลยเรื่องนี้ก็สนุกไม่แพ้กับเรื่องที่ผ่านๆมา
โดยการเล่าเรื่องจะมาในรูปแบบที่ซีรีสและจริงจังออกแนวฟิล์มนัวน์ นั้นเองใครที่เป็นแฟน Dc ไม่ควรพลาด เป็นอีกเรื่องที่แอดอยากให้ทุกคนได้ดูมากๆ
House of the Dragon (2022)
เรื่องสุดท้ายจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ เพราะนี้คือซีรีย์เรือธงของทาง HBO นั้นก็คือ
House of the Dragon เป็นเรื่องราว Spin-off ของ ซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จมากสุดอย่าง game of thrones ใครที่สมัคร HBO ไว้ไม่ดูเรื่องนี้ถือว่าพลาดมาก เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซีที่ประสบความสำเร็จที่สุด ใครที่ชื่นชอบการแย่งชิงอำนาจ ความแฟนตาซีเรื่องนี้ไม่ควรพลาด
จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำ ซีรีย์ในวันนี้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพื่อนหาซีรีย์ดูได้ในวันหยุดนะครับ ส่วนใครมีเรื่องอะไรเพิ่มเติมแนะนำมาได้ที่ใต้คอมเม้นท์เลยครับ ใครที่รักในโลกภาพยนต์ ฝากกดติดตามไว้ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราทำต่อไป
โฆษณา