30 ก.ค. เวลา 11:38 • ท่องเที่ยว
จำปาสัก

ลาวใต้ 3 วัน 2 คืน ( งบ 3500 บาท )

3 วัน 2 คืน จำปาสัก , ลาวใต้
บันทึก 28-30 มิถุนายน 2024
ผมเดินทางจากอำเภอวารินชำราบ ไปยังช่องเม็ก ระยะทางประมาณ 95 กิโลเมตร
และทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว ที่สำนักงานออกหนังสือผ่านแดน ราคาคนละ 35 บาท ( สำหรับ 3 วัน 2 คืน )
อาคารจะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงด่านศุลกากรช่องเม็ก
ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถนำบัตรผ่านแดนไปยื่นที่ด่านศุลกากรช่องเม็กได้เลย
พวกเราฝากรถที่ร้านหน้าด่านศุลกากรช่องเม็ก และซื้อซิมเปลี่ยนที่ร้านค้าหน้าด่านเลย
นั่งรถตู้ข้ามไปยังปากเซ ราคาคนละ 200 บาท ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร
พวกเราให้รถตู้ไปส่งที่ร้านเช่ามอเตอร์ไซต์เลย คือร้าน Mam motobike for Renal Pakse
เช่ามอเตอร์ไซต์ คันละ 280 บาท/1วัน
หลังจากนั้น พวกเราก็เข้าพักที่ Intouch Riverside Hotel
เราพักที่นี่ 2 คืน
ช่วงเย็นเราไปกินหมูกะทะ และนั่งชิวที่ร้าน Mao Coffee Camping ร้านเล็กๆ บรรยากาศริมแม่น้ำโขง
วันที่ 2
เราออกจากที่พักประมาณ 9 โมง เพื่อไปยังน้ำตก 3 ที่ และ 1 คาเฟ่
1. น้ำตก E-tu Waterfall ปากซอง แขวงจำปาสัก
เป็นน้ำตกที่อยู่ระหว่างทาง ก่อนไปน้ำตกตาดเยือง และน้ำตกตาดฟาน เป็นน้ำตกที่ไม่ได้อยู่ในแพลน แค่บังเอิญผ่าน อาคาร ทางลงน้ำตกค่อนข้างเก่า ไม่แปลกใจที่ไม่มีคนเลย แต่น้ำตกค่ินข้างสวย เงียบสงบ ถ่ายรูปสวย
2. ร้านกาแฟ CC 1971 เมืองปากซอง แขวงจำปาสัก คาเฟ่ที่ดัดแปลงมาจากอาคารการไฟฟ้าเมืองปากซอง
สมัยราชอาณาจักรลาว
3.น้ำตกตาดเยือง Tad Nyuang Waterfall ปากซอง แขวงจำปาสัก ห่างจากที่พักประมาณ 40 กิโลเมตร
ไปง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ห้องน้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของ เป็นน้ำตกที่ไปง่าย และสวยมาก
วันที่เราไป มีสายรุ้งให้เห็นด้วย ประทับใจ
4.น้ำตกตาดฟาน Tad Fane Waterfall ปากซอง แขวงจำปาสัก อยู่ใกล้ๆกับน้ำตกตาดเยืองเลย ไปง่ายเหมือนกัน
ที่นี่คนเยอะมาก น้ำตกสวย มีร้านกาแฟที่มองเห็นวิวน้ำตกด้วย มี Zipline ให้เล่น
วันที่ 3
เราออกจากที่พักประมาณ 9 โมง เหมือนเดิม เพื่อไปยังปราสาทวัดพู หรือวัดภู (Vat Phou Temple complex) มรดกโลกแห่งที่ 2 ของ สปป.ลาว อยู่ที่เมืองจำปาสัก ห่างจากที่พักประมาณ 45 กิโลเมตร
ระหว่างทางก่อนถึง เราแวะที่ร้าน Champasak With Love กินกาแฟริมแม่น้ำโขง บรรยกาศดีเลย
วันที่ 3 ช่วงเที่ยง เราก็เอารถมมอเตอร์มาคืน และเดินทางกลับอุบลราชนี
ทริปนี้เป็นทริปใกล้ๆ ใช้เวลาแค่ 3 วัน ใช้เงินไปประมาณคนละ 3000 นิดๆเอง ประทับใจ น้ำตกสวยมาก
ขอบคุณที่ออ่านมาจนจบครับ
รัก
Back to Basic
#น้ำตกตาดเยือง #tadnyuangWaterfall #tadnyuang #จำปาสัก #ปากเซ #ปากเซลาวใต้ #เที่ยวลาวใต้ #น้ำตกลาวใต้ #champasak #backtobasic #น้ำตกตาดฟาน #tadfanewaterfall #ปากซอง #MamMotobikeforRenalPakse #intouchriversidehotel #chapasakwithlove
#Maocoffeecamping #ด้วยรักจำปาสัก #backtobasic