31 ก.ค. เวลา 03:43 • อาหาร

บางหว้าขาหมู VS บางหว้าขาหมู 2 สาขาทั้งเหมือนและต่าง

🌺 อ่านรีวิวยาวๆ ได้ที่ www.panti.com ได้เนื้อหา สาระ รูปภาพสวยๆ แบบเต็มๆ 🌺
ข้าวขาหมูดูจะเป็นอาหารธรรมดาที่หาทานได้ทั่วไปในประเทศไทย ร้านข้างทางก็เยอะ ร้านในห้างก็แยะ
สาขาแรกก่อนครับ "บางหว้าขาหมู" เพชรเกษม 48 ซึ่งเท่าที่หาข้อมูลมาที่นี่คือร้านแรก ตัวร้านอยู่ริมถนนตรงทางลงรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานี เพชรเกษม48 เลยครับ ส่วนคนที่ขับรถมาก็มีที่จอดในซอยเพชรเกษม 46/2 รองรับได้หลายคันอยู่และสามารถนั่งทานตรงนี้ก็ได้
ร้านตรงปากซอยสภาพเก่า มีโต๊ะนั่งอยู่พอประมาณ ได้ฟิลร้านในตำนานหน้าร้านมีป้ายบรรยายสรรพคุณต่างๆอยู่เพียบ
อาหารเด่นของที่นี่คงไม่พ้น "ขาหมูต้มเค็ม" ที่ได้รางวัลจาก จส.100 ราคาของข้าวขาหมูและขาหมูต้มเค็มเริ่มต้นที่ 60 บาทและมีอาหารประเภทต้มๆอีกนิดหน่อยให้สั่งมาซดแก้เลี่ยน
แก้เลี่ยนกันหน่อย สั่งมะระซี่โครงตุ๋นยาจีน กับ เยื่อใผ่ซี่โครงตุ๋นยาจีนมาทาน รสชาติอ่อนกว่าที่คิดคืออีกนิดเดียวจะจืด แต่กลายเป็นรสชาติที่ทานง่าย มะระขม เยื่อไผ่กรุบกรอบ แทะเนื้อติดซี่โครงไปพลางเข้ากันดีและตัดเลี่ยนได้ดี
อีกสาขาอยู่ตรงถนนเอกชัย ใกล้ๆซอยเอกชัย 108 ซึ่งตรงนี้รถจะค่อนข้างติดหน่อยโดยเฉพาะตอนเช้าแต่หลัง 10 โมงไปแล้วจะดีขึ้น ส่วนการเดินทางสะดวกที่สุดคงไม่พ้นรถส่วนตัว ในร้านมีที่จอดรถอยู่เกือบรอบร้านรองรับได้มาก
ที่นั่งในร้านเป็นแบบ โอเพนแอร์ รับอากาศกันเต็มที่ ที่นั่งมีให้เลือกเยอะเลย อาหารของที่นี่จะหลากหลายกว่าที่เพชรเกษม48 เพราะที่นี่มีอาหารตระกูลส้มตำให้เลือกทานได้ด้วย
ขาหมูต้มเค็มและข้าวขาหมูของสาขาบางบอนจะเริ่มต้นเท่ากับที่เพชรเกษม48 หลังจากนั้นจะถูกกว่า ด้วยความไม่ค่อยหิวของเราสั่งไปไม่กี่อย่าง อาหารมาเสริฟเต็มโต๊ะ 555
ขาหมูต้มเค็มของสาขาบางบอนแทบไม่ต่างจากสาขาเพชรเกษม48 น้ำขาหมูรสชาติใกล้เคียงกันมากๆ เนื้อหมูนุ่มไม่มีชิ้นไหนแข็งหรือเป็นเสี้ยนเลยและแน่นอนว่าหนังกับมันนุ่มละลายและหอมมาก ตัดเลี่ยนด้วยเยื่อไผ่ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน รสชาติอ่อนๆซดน้ำแก้เลี่ยนโล่งคอ
อาหารประเภทส้มตำ เริ่มที่ "คอหมูย่าง" ขอบชิ้นหมูหอมเครื่องหมักหมูแต่ตัวเนื้อออกจะจืดไปหน่อย
"ลาบหมู" ไม่เผ็ดมากนักเปรี้ยวนำเค็มตามเล็กน้อย ให้หนังหมูมาค่อนข้างเยอะน่าจะถูกใจคนชอบความกรุบของหนังหมูแต่เราไม่ชอบเท่าไหร่
"ตำปูปลาร้า" ปลาร้ากลิ่นแรงมาก สำหรับคนชอบปลาร้าน่าจะถูกใจแน่นอนแต่ใครไม่ชอบ นั่งเหนือลมไว้ช่วยได้ รสชาติออกเผ็ดจัด เปรี้ยว เค็ม จัดจ้านดับความเลี่ยนได้ชะงักนัก
ขาหมูต้มเค็มทั้งสองสาขาแทบไม่ต่างกันทั้งเรื่องรสสัมผัสและรสชาติ สะดวกไปสาขาไหนก็ได้แต่ถ้าต้องการอาหารอื่นที่หลากหลายขึ้น สาขาเอกชัย บางบอนจะให้ได้มากกว่า
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา