1 ส.ค. เวลา 04:16 • ความคิดเห็น
ขออณุญาติตอบเฉพาะหัวข้อที่ถามว่าหลักในการเลือกคบคนยังไงแล้วกันนะครับ เลือกคบทุกคนที่ให้เกียรติเราก่อน แต่จะอยู่ในฐานะไหนก็อยู่ที่วิจารณญาน ในช่วงที่ทำงานมีความวิตกกังวลกับการรายงานข่าวที่ไปในทางรุนแรงทั้งสิ้น จนทำให้ผมระมัดระวังสุดๆจนทำให้ตัวเองเสียโอกาสไปก็มาก แต่มาเมื่อเร็วๆนี้หลังจากอยู่กับความจริงผมก็รู้ว่าทั้งหมดคือคำขู่! คนส่วนใหญ่จะเป็นคนดีโดยชาติกำเหนิด แต่จะมีหลุดมาจากนรกจริงๆก็แค่ไม่กี่ตัว และไอ้ไม่กี่ตัวนี่ละที่ทำให้น้ำขุ่น หลายคนหลงผิดเพราะการรับฟังการรายงานข่าวเท็จ
จากการที่ได้ปรับทัศนคติจึงรู้ว่าในแต่ละคนมีความรักพื้นฐานเป็นสารตั้งต้นทั้งสิ้น ปัจจุบันผมได้รื้อรั้วในหัวใจผมออกแล้ว และเปิดใจเพื่อให้โอกาสกับสิ่งที่ผมเคยกลัวได้เข้ามาใกล้ชิด จนรู้เหตุผลแล้วว่าเพราะอะไร ความจริงครับ! เพราะความจริงทำให้ความกล้าที่อยากจะเเสดงออกกลับถูกซ่อนเอาไว้ภายใต้ความวิตกังวล จนกระทั่งหลายคนแสดงอำนาจโง่ๆออกมา เพื่อป้อนให้ตัวเองเข้าใจว่านั่นคือเครื่องมือในการปกป้องตัวเอง ทุกสังคมเต็มไปด้วยคำขู่! เมื่อไรก็ตามที่ทุกคนต้องกลับมาอยู่กับความจริง ความไว้วางใจก็จะกลับมาเช่นกันครับ
โฆษณา