2 ส.ค. เวลา 13:30 • ดนตรี เพลง

อัลบั้ม AC/DC ที่ แสลช ชื่นชอบมากที่สุด

แสลชได้พูดถึงอัลบั้มของ AC/DC ที่ได้มีความสำคัญต่อเขาและยังคงเป็นอัลบั้มโปรดของเขาเสมอมา
มือกีตาร์ของ Guns N' Roses พึ่งทำการคัฟเวอร์เพลง "Killing Floor" ร่วมกับ ไบรอัน จอห์นสัน จาก AC/DC สำหรับอัลบั้ม Orgy of the Damned โดยเขาได้พูดคุยกับ แมตต์ พินฟิลด์ พิธีกรรายการ 95.5 KLOS เกี่ยวกับความรักของเขาที่มีต่อ AC/DC ในตอนหนึ่งของรายการ New & Approved ในระหว่างการสนทนาในส่วนนี้ เขาได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับอัลบั้มสำคัญของ AC/DC สองอัลบั้มที่ทำให้เขาประทับใจวงนี้เป็นอย่างมาก และเหตุผลที่ว่าทำไมอัลบั้มเหล่านั้นถึงยังคงเป็นอัลบั้มโปรดของเขา
"Powerage ยังคงเป็นหนึ่งในอัลบั้ม AC/DC ที่ผมชื่นชอบที่สุด" มือกีตาร์รายนี้กล่าว "แต่ตอนที่ผมชอบพวกเขาแบบจริงจัง คือตอนที่อัลบั้ม Highway to Hell ถูกปล่อยออกมาและนั่นทำให้ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเขา"
เขากล่าวต่อไปว่า "เพราะอัลบั้มนั้นผมถึงได้ฟัง Powerage และผมก็มีความรู้สึกว่า 'โอ้โห อัลบั้มนี้' นั่นทำให้ผมสนใจแคตตาล็อกของ AC/DC ทั้งหมด แล้ว บอน สก็อตต์ ก็ได้จากไป และหลังจากนั้น ไบรอัน [จอห์นสัน] ก็เข้ามามีส่วนร่วมอย่างรวดเร็ว"
มือกีตาร์ชื่อดังยังพูดถึงปีที่สำคัญในวงการดนตรีปี 1980 สำหรับเขา โดยอธิบายว่า "หนึ่งในปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเพลงเมทัลในยุค 80 คือปี 1980 คุณได้รับอัลบั้ม Back In Black' ที่ถูกปล่อยออกมา แล้วก็มี Ozzy's Diary of a Madman ออกมาและอื่นๆ รวมไปถึง Sabbath's ที่ปล่อยอัลบั้ม Heaven And Hell ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเพลงร็อคเลยก็ว่าได้"
ในขณะที่เขากลับมาพูดคุยเรื่อง Powerage ในที่สุด แสลช ก็เล่าว่า "'Down Payment Blues' เป็นเพลงที่ติดอยู่ในใจผมจนถึงทุกวันนี้ เพลงนั้นยังคงเป็นเพลงร็อคแอนด์โรลที่ผมชื่นชอบตลอดกาลเพลงหนึ่ง"
ขอบคุณข่าวจาก Chad Childers, Loudwire
ขอบคุณรูปภาพจาก Ethan Miller, Getty Images / Albert/Atlantic (2)
สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://loudwire.com/slash-favorite-acdc-albums-powerage-for-those-about-rock/
โฆษณา