2 ส.ค. เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

กองทุนรวมผสมซาวาคามิ มีกองเดียว

หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าที่กองทุนรวมผสมซาวาคามินั้น มีหน่วยลงทุนประเภท SW-A และ SW-SSF
แต่ความจริงแล้วนั้นทั้ง 2 ประเภท มีกองทุนหลักเป็นกองทุนรวมผสมซาวาคามิซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมกองเดียวกัน เพียงแต่ถูกแบ่งประเภทเพื่อวัตถุประสงค์ของผู้ลงทุนที่แตกต่างกัน วันนี้ บลจ.ซาวาคามิ (ประเทศไทย) จะมาอธิบายให้ทุกท่านฟังกัน
1. SW-A หน่วยลงทุนชนิดสะสมมูลค่า จะเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสะสมมูลค่า เพราะหน่วยลงทุนประเภทนี้ไม่มีนโยบายจ่ายปันผล สามารถเลือกลงทุนและขายคืนโดยไม่จำกัดระยะเวลาถือครอง
2. SW-SSF เป็นหน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม จะเหมาะกับผู้ลงทุนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี ซึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ลงทุนในหน่วยลงทุน SW-SSF นี้จะสามารถนำยอดเงินที่ลงทุนในแต่ละปีไปลดหย่อนภาษีเงินได้ โดยมีเงื่อนไขที่ว่าผู้ลงทุนสามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 30% ของรายได้ แต่สามารถลงทุนกี่บาทก็ได้ แต่ยอดเงินลงทุนที่สามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนได้นั้นไม่เกิน 200,000 บาท
และหากคำนวณรวมกับค่าลดหย่อนการออมเพื่อเกษียณอื่นๆ เช่น ประกันบำนาญ หรือ RMF สามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีไม่เกิน 500,000 บาท หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม แม้จะไม่มีเงื่อนไขที่ต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี แต่ผู้ลงทุนจะสามารถขายหน่วยลงทุนคืนได้ ในกรณีที่มีระยะเวลาถือครองครบ 10 ปีบริบูรณ์ เป็นต้นไปเท่านั้น
ซึ่งไม่ว่าผู้ลงทุนจะลงในประเภท SW-A หรือ SW-SSF ก็ตาม จะเป็นการลงทุนในสินทรัพย์เดียวกัน เพียงผู้ลงทุนจะต้องทราบวัตถุประสงค์การลงทุนและความเสี่ยงในการลงทุน รวมถึงศึกษานโยบายการลงทุนของกองทุนรวมผสมซาวาาคามิก่อนตัดสินใจลงทุน ก็สามารถลงทุนได้ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับตัวเลือกที่หลากหลาย
เพราะบลจ.ซาวาคามิ (ประเทศไทย) มีแนวความคิดบริหารพอร์ตการลงทุนเพียงกองทุนเดียว ทำให้ผู้จัดการกองทุนและทุกคนในองค์กร โฟกัสและทุ่มเทให้กองทุนอย่างเต็มประสิทธิภาพ
หากคุณสนใจเรื่องการลงทุน หรือกองทุนรวมผสมซาวาคามิ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของเราด้านล่างได้เลย!
Customer Service โทร 02-081-0525 ถึง 26
Line Official : https://lin.ee/FG0nBHZ หรือ @‌sawakamith
ช่องทางติดตามข่าวสาร:
*คำเตือน : กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนฯ ในกองทุนรวม SSF ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีหากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนตามที่กรมสรรพากรกำหนด
โฆษณา