น้ำตกตาดหมอก สายน้ำไหลทอดยาวลงมาจากหน้าผา อุทยานแห่งชาติตาดหมอก

สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่ชื่นชอบน้ำตก ขอแนะนำน้ำตกตาดหมอก ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
เป็นน้ำตกสวยงามสูงเด่นชั้นเดียวที่มีสายน้ำไหลทอดยาวลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 320 เมตร จนต้องแหงนคอชม น้ำตกแห่งนี้มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาตาดหมอก ในเทือกเขาเพชรบูรณ์ตะวันออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มป่าภูเขียว-น้ำหนาว หรือ "ผืนป่าอีสานตะวันตก" (The Western Isad Forest Complex : WIFC) มีน้ำไหลตลอดปี
เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติในระยะสั้น เพียง 2 กม. (ไป-กลับประมาณ 4 กม.) แต่ได้เรียนรู้และดื่มด่ำความหลากหลายของธรรมชาติอย่างเต็มที่ ระหว่างเส้นทางผ่านป้ายสื่อความหมายที่เป็นสื่อกลางถ่ายทอดความรู้และคุณค่าทางธรรมชาติ ลัดเลาะไปตามลำห้วย สองข้างทางโอบล้อมไปด้วยป่าดิบเขาที่มีบรรยากาศร่มครึ้ม เถาวัลย์รูปทรงต่างๆ สวยแปลกตา พันธุ์ไม้ขนาดเล็กนานาชนิด มอสสีเขียวขึ้นคลุมตามโคนต้นไม้ ผีเสื้อหลากสี อากาศเย็นสบาย
หากท่านใดที่สนใจ แนะนำมาเป็นก๊วนเพื่อน ครอบครัว หรือคณะครูนักเรียนนักศึกษา ไม่แนะนำให้เดินคนเดียว และก่อนเข้าชมทุกครั้งให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ด่านเก็บค่าบริการอุทยานฯ ตาดหมอก และที่สำคัญการเดินป่าศึกษาธรรมชาติให้เดินในเส้นทางที่กำหนดเท่านั้น ไม่เดินออกนอกเส้นทาง และปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของนักท่องเที่ยว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เพจ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก โทร. 08 8278 7108 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)
ที่มา : อุทยานแห่งชาติตาดหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)
#น้ำตกตาดหมอก #อุทยานแห่งชาติตาดหมอก #เพชรบูรณ์ #น้ำตก #กรมอุทยานแห่งชาติ
โฆษณา