2 ส.ค. เวลา 10:02 • ธุรกิจ

EP165: Risk Attitude ทัศนคติในการยอมรับความเสี่ยง (1)

ทัศนคติของเรามักชี้นำการตัดสินใจโดยที่เราไม่รู้ตัว ถ้าเป็นเรื่องทั่วไปก็อาจไม่ได้มีผลกระทบอะไรที่มีนัยสำคัญ และส่วนมากมักตัดสินใจที่สร้างความพึงพอใจให้กับตัวเรา
แต่การตัดสินใจบางเรื่องที่มีนัยสำคัญ อาจไม่สอดคล้องกับการตัดสินใจที่มีเหตุมีผล มีข้อมูล หลักฐาน หลักการ ที่ถูกต้องเหมาะสม ซึ่งอาจนำผลกระทบมาสู่ตัวเราได้ ถ้าเรายังให้ทัศนคติชี้นำการตัดสินใจ
EP นี้มาทำความรู้จักกับทัศนคติและการบริหารจัดการทัศนคติเบื้องต้นกันครับ
โฆษณา