2 ส.ค. เวลา 14:42 • หนังสือ

7กฎแห่งความสำเร็จจากหนังสือคนฉลาดคิดอะไรก่อนพูด

1.ไม่ว่าอย่างไรก็อย่าด่วนโต้ตอบ
คนฉลาดนั้นจะไม่รีบโต้ตอบกับเหตุการณ์บางอย่างทันทีแต่จะคิดก่อนเสมอ
2.ความฉลาดเป็นสิ่งที่คนอื่นตัดสิน
การที่เราจะเป็นคนฉลาดหรืออยู่ที่คนรอบข้างที่เจอเราแล้วเขาคิดว่าเราฉลาดซึ่งก็มาจากการกระทำอย่างฉลาดของเราอีกที
3.มนุษย์จะเชื่อถือคนที่ตั้งใจคิดเพื่อเรา
นั้นคือตั้งใจคิดเพื่อเขาทำให้เขาเชื่อถือเรา
4.อย่าสู้กับคนแต่จงสู้กับปัญหา
ข้อนี้ตรงตัวคือควรสู้เพื่อแก้ปัญหาดีกว่าสู้กับอารมณ์ของคน
5.ที่สื่อสารไม่เข้าใจไม่ใช่เพราะวิธีพูดผิดแต่เพราะคิดไม่ลึกซึ้ง
คือไม่คิดก่อนที่จะพูดทำให้ไม่ดูน่าเชื่อถือ
6.เมื่อใช้ความรู้เพื่อคนอื่นมันจะกลายเป็นปัญญา
เมื่อเราใช้ความรู้เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมันก็จะกลายเป็นปัญญา
7.จงเป็นฝ่ายที่เติมเต็มความต้องการที่จะได้รับการยอมรับ
ของอีกฝ่ายแล้วมันจะเกิดผลดีกับเรา
โฆษณา