3 ส.ค. เวลา 12:06 • ความคิดเห็น
จิตคน
ความรู้สึก
สันดาน
นิสัยใจคอ
อารมณ์
ชีวิต
มุมมอง
ความคิด
ความเกลียดชัง
ความหมั่นไส้
ความประชดประชัน จิกกัด
คำพูด ปากคอ
อัตตา อีโก้มืด อีโก้ร้าย
จิตล้วนๆ
บางครั้งบางคนพูดสนใจ
บ้างครั้งบางคนไม่สนใจ
เรื่องที่ว่า ดูดี หรือดูไม่ดี ทั้งเขาและตัวเรา
แต่มุ่งเน้นไปที่ อารมณ์ จิตภายใน สภาวะ สันดอน
สันดาน และอื่นๆ ดั่งที่กล่าวมา
เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้
เลือกที่จะพูดได้ หรือไม่พูดได้ เราพัฒนาตัวเองได้
ภายใน ภายนอก จิต เราตัดสินใจได้
คนถามต้องปล่อยไป วางไป ในคนที่เป็นแบบคำถาม
เราพูดได้ เราตอบโต้ เราต่อกรกัน เราทำร้ายกัน
ตั้งใจ ไม่ได้ตั้งใจ เทา ดำ มืดมิด ไม่ชอบ เกลียดกัน
ไม่พอใจ กระทบ รู้สึก เราล้วนแต่เปราะบาง แตกหักง่าย
เราต่างอ่อนแอ อ่อนไหว
เราต่างตัดสิน เราต่างเกลียดชัง
ทำไม ทำไม ทำไม ที่ว่า ที่ถาม
แต่ตัวเราจะทำอย่างไร พูด ตัดสิน ทำ คิด เห็น
เงียบ นิ่ง สงบ ระเบิด พัฒนาจิต สงคราม ปะทะ ต่อสู้
ความคิด น้ำลาย จิต น้ำเน่า ระบบตลาด
สติ ปัญญา คิด วิเคราะห์ แยกแยะ สไตล์ จิต นานาจิต
นานาจริต นานาสันดานจิต นิสัย ป่วยจิต ป่วยอีโก้
ป่วยอัตตา เอาชนะ ปากแรง ปากเก่ง ปากดี ปากไว
จิตไฟ เผาผลาญ จิตแรงอาฆาต แค้น
รู้ตัวเอง ไม่รู้ตัวเอง ในแต่ละคน
ยอมรับ ไม่ยอมรับ ฝึก พัฒนา เรียนรู้ ประสบการณ์
ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน แก้ไข จิต อารมณ์
กรรม บุญ วิญญาณ
ทำไมเขาเป็นแบบนั้น แบบนี้ ทำไมคนแบบนั้น แบบนี้
แล้วทำไมตัวเราเองเป็นแบบนี้ ทำไม
ปล่อยมันไป ปล่อยตัวเองไป ปล่อยคนอื่นไป
วางมันไป
และเราอยากจะทำยังไง อยากจะทำอะไร
อยากจะพูดไหม อยากจะบอกไหม
อยากจะแนะนำไหม อยากจะสอนไหม ยกตัวอย่างไหม
ให้คำปรึกษา รักษา บำบัด
หรือเราแค่อยากจะด่ามัน ตัดสินมัน เกลียดพวกแม่ง
คนแบบนั้น มีมากมายมหาศาลเลย
เราอยากจะเปลี่ยนแปลง เขาอยากจะเปลี่ยนแปลง
อะไร จิตมัน จิตเรา รู้ ไม่รู้ตัว ไม่สน ไม่แคร์ ไม่ยอมรับ
กูไม่ผิด กูไม่ได้เลวร้าย หรือกูไม่สน ทำร้าย ทำลาย
เข่นฆ่ากัน ชกต่อยกัน ตายกันไปข้าง ใช้กำลัง ใช้อารมณ์
ใช้จิตร้อนไฟนรก เผาผลาญจิตวิญญาณ มอดไหม้
นานาจิต นานาชีวิต นานาศรัทธา เชื่อ ไม่เชื่อ ไม่สน
ตัดสิน เหมารวม เลิก เปลี่ยนทาง
ศรัทธาตัวเอง ปากตัวเอง จิตตัวเอง งาน เงิน ปากท้อง
แสนศรัทธา แสนเชื่อ แสนอยาก แสนจริง สมหวัง สำเร็จ
เงิน ดิ้นรน เอาตัวรอด คนรัก ครอบครัว มิตร
วงเวียน วงจร โลก โรค จิต
กรรม บุญ มันแย่กว่าเรามาก เราแย่น้อยกว่ามันแน่ๆ ใช่เราถึงมาพูดแบบนี้ไง กับพวกคนที่เป็นแบบนั้น
ทำไมมันเป็นคนแบบนั้นวะ ไอ้สัตว์นรก สันดาน
พวกมึงผิดหวังกันและกันในโลกนี้
พวกมึงเกลียดกันและกันในโลกนี้
และนี่คำตอบเราก็อาจจะเข้าข่ายคนที่เป็นแบบคำถามนี้ได้เช่นกัน ถ้าคนจะคิดแบบนั้นก็เป็นได้ ถ้าเขาคิด รู้สึก
โฆษณา