3 ส.ค. เวลา 15:07 • ปรัชญา

สังคมกำลังบีบให้คุณกำลังฝืนทำสิ่งที่คุณไม่อยากทำอยู่รึปล่าว?

ถ้าพูดถึงสังคมในยุคนี้ หนีพ้นไม่ได้เลยในเรื่องของการเสพสื่อออนไลน์ แน่นอนว่าในยุคที่การสื่อสารเข้าถึงเราได้ง่ายมากขึ้นกว่าสมัยก่อนเป็นไหนๆ แหล่งข่าวผ่านเข้ามาก็มีหลายรูปแบบให้เราได้แปลกใจกันได้ทุกๆวัน ซึ่งเเน่นอนว่าสื่อที่เราได้รับก็จะเป็นสื่อที่เราเองปราถนาที่อยากจะให้มันได้เกิดขึ้นกับตัวเอง เช่น อายุ 20 มีบ้าน 30 ล้านเป็นของตัวเอง หรือเเม้กระทั้ง การเป็นเจ้าของธุรกิจที่เราไฝ่ฝัน ทุกอย่างที่เราได้กล่าวออกไปนี้เป็นสิ่งที่เราได้เสพอย่างหลบเลี่ยงไม่ได้
และเมื่อเราหันกลับมามองตัวเองที่อายุไล่เลี่ยกับคนที่เค้าประสบความสำเร็จไปหลายก้าวแล้ว เราจะรู้สึกด้อยค่าตัวเองมันก็ไม่ใช่เรื่องที่เเปลกอะไร ทุกคนหวังจะให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีสุขสบาย มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราเองต้องยอมรับในกิเลตของตัวเอง
อย่างไรก็ดี หากเรารู้ตัวว่าเรารู้สึกด้อยค่าตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองไม่ถึงไหนเลย การรู้ตัวไวเป็นเรื่องที่น่าโชคดีที่สุด เพราะการที่เราตกอยู่ในความต้องการของคนรอบข้างมากเกินไปจะทำให้ตัวเราเอง ทำสิ่งที่ตัวเองอาจไม่ได้ต้องการมันจริงๆ ไม่ได้บอกว่าการที่เราพยายามผลักดันตัวเองเป็นสิ่งที่ผิด เเต่การที่พยายามเพื่อให้ได้ผลลัพย์เหมือนคนอื่นนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกับตัวเองอย่างมาก เพราะในระหว่างทางก่อนจะถึงฝั่งนั้น เราจะมีความสุขกับสิ่งที่ทำจริงๆมันเป็นไปได้ยากมาก
การที่เราจะทำสิ่งๆหนึ่งให้ประสบความสำเร็จ การที่ต้องถามตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการที่เราจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเเล้วนั้น หากเป็นสิ่งที่เราชอบหรือถนัดเเน่นอนผลลัพท์ที่ออกมาย่อมดีกว่าอยู่เเล้ว
เพราะฉะนั้นการเร่งรีบที่จะไปถึงฝั่งโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของตัวเองนั้น เราควรหลีกเลี่ยง ถ้าตอนนั้นนี้ยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ไม่เป็นไรเลย เราค่อยๆเป็นค่อยๆไปก็ได้ เด็กจบใหม่หลายๆคนมีปัญหานี้เข้ามารุมเร้า เเต่อย่าลืมว่าเศษฐีป้ายเเดงหลายๆคนกว่าจะประสบความสำเร็จก็ปาเข้าไปอายุ 50 เเล้ว อน่ายอมเเพ้หากคุณมีเป้าหมายต้องไปถึงได้อย่างเเน่นอน เเต่อย่าฝืนตัวเองมากเกินไปละ
อย่าฝืนที่จะเป็นคนอื่น เเต่จงยืนหยัดเพื่อเป็นตัวเอง
เพจ ไอเดียมันส์มา
โฆษณา