4 ส.ค. เวลา 01:47 • ความคิดเห็น
คำพูดของคนอื่น ไม่ได้เปลี่ยนความจริงเกี่ยวกับตัวเรานะคะ แทนที่จะตั้งคำถามกับพฤติกรรมของคนอื่น อยากชวนให้ลองย้อนกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองดีกว่ามั้ยคะ
  • คำพูดของคนอื่นทำให้เราดีขึ้นหรือแย่ลงได้จริงหรือ? หรือแค่ดูดี-ดูแย่ในสายตาคนอื่น
  • ทำไมเราจึงรู้สึกอะไรกับคำพูดเหล่านั้น?
  • ถึงรู้เหตุผลว่าทำไมเขาเป็นอย่างนั้น แล้วมันมีประโยชน์อะไรกับตัวเรา?
  • คนคิดน้อย อาจมาตอบว่าเพราะอย่างงั้นอย่างงี้ แต่คำตอบเหล่านั้น มีประโยชน์อะไรรึ?
1
ถ้าขุ่นมัวเพราะคำพูดคนอื่น พึงตั้งคำถามที่จะนำไปสู่คำตอบ ที่ช่วยพาเราไปสู่ความสงบในใจ ดีกว่ามั้ยคะ
หรือไม่ก็..พาตัวเองไปอยู่ในที่สูงๆค่ะ
โฆษณา