6 ส.ค. เวลา 01:06 • ความคิดเห็น
รู้ตัว & อยากแก้ไข นับว่าดีมากๆนะคะ แต่เกรงว่าคุณอาจจะตั้งคำถามผิดประเด็นป่าวคะ
ไม่ใช่จัดการกับความเก่งของตัวเองนะคะ แต่พึงจัดการที่อุปนิสัยค่ะ ข้อเสียอย่างนึงของความเก่งคือ มันอาจทำให้คุณเข้าใจอะไรผิดๆไปบ้าง หรือคิดว่าตนมีอภิสิทธิ์ไรงี้ จึงเผลอทำนิสัยไม่ดีออกไป
จุดที่เผลอและหลุดความกร่างออกไป นึกดูว่าความรู้สึกตรงจุดนั้นมันเป็นยังไง แล้วตั้งต้นจากตรงนั้นค่ะ พอความรู้สึกนี้มาจ่อปุ๊บ เรารีบแตะเบรกตัวเองค่ะ แต่ต้องฝึกบ่อยๆ
เบรกในตัวเรา ต่างจากเบรกของรถยนต์ค่ะ เบรกรถยนต์ ยิ่งใช้ยิ่งสึก แต่เบรกในตัวเรา ยิ่งใช้บ่อยๆจะยิ่งมีประสิทธิภาพค่ะ (นึกภาพออกมั้ยคะ)
2
อันนี้แถมให้ค่ะ
มีคำกล่าว "อย่าเถียงกับคนโง่ เพราะจะมีคนโง่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน"
1
ดังนั้น ไม่ว่าเราจะเก่งหรือไม่เก่ง ฉลาดหรือโง่ ไม่มีใครจดจำเราในสิ่งที่เราเป็นค่ะ แต่คนอื่นจะจดจำเราจากความรู้สึกที่เขามีต่อเรา
ทำตัวไม่ดีใส่คนอื่น เขาก็จดจำเราในแบบนั้น ไม่ได้จดจำเราที่ความเก่งค่ะ (เก็ทมั้ย)
โฆษณา