6 ส.ค. เวลา 04:48 • ความคิดเห็น
มีค่ะ
เราสูงน้อย
ไปดูฟรีคอนเสิร์ต โดนคนตัวสูงๆยืนบังดูไม่เห็นไรเลย
เราเลยมุดช่องระหว่างคนเข้าไปยืนข้างหน้า
สักพักคนตีกันหน้าเวที เรามุดหนีออกมาได้ก่อนเพื่อนๆ
มันยุติธรรมมั้ย
เรามองว่ากฎหมายถูกเขียนไว้เพื่อนรักษาความยุติธรรมให้กับทุกคน ความไม่ยุติธรรมจะเกิดขึ้นทันที่ที่คุณทำผิดกฏหมาย เพราะอะไร
ผู้ทำผิด คิดว่าตัวเองไม่ควรได้รับโทษ
ผู้ควบคุมกฎ ก็อาจจะหาทางหาผลประโยชน์กับคนทำผิดที่มีกำลังให้ไม่ต้องโดนทำโทษ แต่ทำโทษผู้ไม่มีกำลัง
ไม่อยากให้ความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นกับเรา ก็แค่ไม่ทำผิดกฎ และรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเราให้มากพอ เราเองอายุผ่านมาก็ใกล้จะเกษียนเอกชนแล้ว เราทำผิดน้อยมาก ส่วนใหญ่ใบสั่งจราจรในที่ไม่คุ้นเคยเท่านั้น
โฆษณา