6 ส.ค. เวลา 13:16 • ความคิดเห็น
นี่คือคำถามจากคนเก่ง? ☺️
คนเก่ง คือ เก่งนะ ถ้าเก่งแต่มีข้อโต้แย้ง นั่น นี่.. อันนี้ยังไม่เก่ง แนะนำให้ตั้งสติบ่อยๆค่ะ การทำงานกับผู้คน อย่าเพิ่งคิดว่าตัวเองเก่ง คนเรายังเรียนรู้ได้ตลอดเวลา ถ้าเราไม่ให้เกียรติว่ามันมีคนที่เก่งกว่า ให้เราได้เรียนรู้ เราก็จะไม่ฟัง และแสดงอาการไม่น่ารักออกมา ถ้าคุณเป็นแบบนี้ คนภายนอกจะมองมาที่คุณ และไม่ได้คิดว่าคุณเก่งค่ะ เขาคิดว่าคุณอ่อน และไม่มีวุฒิภาวะ
ให้ลองมองเจ้านาย หรือคนเก่ง ที่เก่งจริงๆ คนพวกนั้น เอาอยู่ทุกอย่างค่ะ คนบางคนเป็นคนใจร้อนด้วยซ้ำ แต่กลับทำงานบางชิ้นให้จบลงด้วยความสงบ ทั้งที่ในใจร้อนเป็นไฟ
สมัยเด็กๆ ส่วนตัวเคยผ่านจุดนี้และเข้าใจดี แต่ไม่เลวร้าย เพราะเราไม่ชอบอะไรเราก็ไม่ทำ วิธีคือขอให้คิดถึงเป้าหมายของงานให้ชัด คิดตลอดๆ แล้วคุณจะรู้ว่าความไม่น่ารักที่คุณจะทำลงไป บางทีมันไม่ช่วยให้คุณไปถึงไหน ถ้าคุณได้คำตอบแบบนี้ ก็แค่ไม่ทำค่ะ จำไว้ว่าเก่งจริงต้องผ่านได้ แต่ถ้ายังไม่เก่งก็ให้พัฒนา วันนึงคุณจะเก่งและเป็นที่รักของผู้คน และต่อให้มีบางคนไม่ปลื้มคุณ คุณก็จะสบายดี นั่นคือ คนเก่งค่ะ
โฆษณา