7 ส.ค. เวลา 03:09 • สิ่งแวดล้อม

อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 7 สิงหาคม 2567

อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 7-16 ส.ค.67 init. 2024080612 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลจากแบบจำลองฯ) เฉดสีแดงหมายถึงฝนหนัก สีเขียวหมายถึงฝนเล็กน้อย
วันนี้ (7 ส.ค.67) ทั่วไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องโดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ปริมาณส่วนใหญ่เป็นเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีตกหนักบางแห่ง บริเวณด้านตะวันออกใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ ส่วนภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก กทม.ปริมณฑลและภาคใต้ มีฝนหนักบางแห่ง ด้านรับมรสุม ปัจจัยที่ทำให้ยังมีฝนช่วงนี้มาจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) จะมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ส่วนลมระดับกลางๆ ยัง
มีความแปรปรวน ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ยังมีฝนบางแห่ง สำหรับภาคใต้ยังมีฝนกระจายบางแห่ง เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
ช่วง 8-10 ส.ค.67 ทั่วไทยจะมีฝนน้อยลงบ้าง แต่ยังมีตกบางแห่ง ส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ฝนที่เคยตกหนักลดลงเหลือบางจุด บางพื้นที่ ยังเน้นตกทางด้านรับมรสุม เนื่องจากมรสุมยังมีกำลังอ่อนลง
ช่วง 11 - 16 ส.ค.67 ฝนจะเพิ่มขึ้น มรสุมเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ต้องเฝ้าระวังและติดตาม ระยะนี้ยังไม่พบสัญญาณการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อนใกล้บริเวณประเทศไทย (ข้อมูลนี้ใช้เป็นแนวทางในการติดตามสภาพอากาศ ยังต้องติดตามด้วยข้อมูลจากผลการตรวจอากาศอื่นๆ ร่วมด้วย (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามข้อมูลนำเข้าใหม่
โฆษณา