8 ส.ค. เวลา 12:09 • การเมือง

ลุกลามบานปลาย “สงครามต่อต้านผู้อพยพในอังกฤษ”

ครั้งเลวร้ายสุดในรอบ 13 ปี
รัฐบาลชุดปัจจุบันของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ “เคียร์ สตาร์เมอร์” กำลังสั่งเร่งให้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองกำลังพิเศษ 6,000 นาย เพื่อหยุดยั้งไม่ให้อังกฤษต้องตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ “สงครามระหว่างเชื้อชาติ” กลุ่มผู้ก่อจลาจลและทำลายทรัพย์สินยังคงเกิดขึ้นในเมืองต่างๆ ของอังกฤษหลายสิบแห่ง รวมถึงเมืองที่มี “ความหลากหลายด้านวัฒนธรรม” ซึ่งมีผู้อพยพจำนวนมาก
มีผู้ถูกจับกุมไปแล้วประมาณ 100 รายจากเหตุการณ์ก่อจลาจลบนท้องถนนและโพสต์ข้อความปลุกปั่นบนโลกโซเชียล ทางการอังกฤษได้เร่งเคลียร์เรือนจำกว่า 567 แห่งเพื่อรองรับผู้ก่อจลาจลที่จะถูกจับกุม ขณะเดียวกันนักโทษที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีต่างๆ จำนวน 40,000 คนได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดจากเรือนจำที่แออัดอีกด้วย
1
อ้างอิง: [1]
เครดิตภาพ: Drik / Getty Images
พรรคแรงงานของ “สตาร์เมอร์” พยายามตอบโต้เฉพาะกลุ่มนักเคลื่อนไหวฝ่ายขวาเท่านั้น พวกเขาเพิกเฉยต่อการกระทำรุนแรงของกลุ่มอิสลามิสต์ เพราะพวกเขาทำเป็น “เอาหูไปนา เอาตาไปไร่” ไม่อยากมีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มผู้พลัดถิ่น ซึ่งคะแนนเสียงของพรรคแรงงานขึ้นอยู่กับพวกเขา
ในขณะเดียวกันกลุ่มอิสลามิสต์กำลังเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ และใช้โดรน FPV เพื่อก่อความวุ่นวายบนท้องถนนในเมืองต่างๆ ของอังกฤษ - อ้างอิง: [2]
วิธีจัดการรับมือของพรรคแรงงานอังกฤษทำให้หลายคนไม่พอใจ รวมถึง “อีลอน มัสก์” ด้วย เห็นได้จากมัสก์แสดงความเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของลอนดอนให้ลบเนื้อหาเกี่ยวกับการก่อความวุ่นวายทำลายทรัพย์สินบนแพลตฟอร์ม X เขายังบอกด้วยว่า “สงครามกลางเมืองเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว” – อ้างอิง: [3]
2
  • กำลังมีการออกกฎหมายฉบับใหม่ในอังกฤษเพื่อให้ทางการสามารถเรียกค่าปรับจากแพลตฟอร์มโซเชียล 10% ของรายได้ทั่วโลกในไม่ช้านี้ หากพวกเขาปฏิเสธที่จะนำการเซ็นเซอร์มาใช้ตามคำสั่งของทางการอังกฤษ มาตรการเหล่านี้จะถูกใช้กับ X (ทวิตเตอร์เดิม) มัสก์ซึ่งเคยได้ประกาศความแค้นส่วนตัวต่อสตาร์เมอร์และพรรคแรงงานของเขาไปแล้ว - อ้างอิง: [4]
2
เครดิตภาพ: Alamy / X
แต่ความพยายามของทางการอังกฤษที่จะซุกปัญหาทั้งหมดไว้ใต้พรมมันจะไม่ได้ช่วยบรรเทาความขัดแย้งทางเชื้อชาติในอังกฤษ และแผนงานของพรรคแรงงานพร้อมกับการรับผู้อพยพเข้าประเทศและการจัดการกับผู้อพยพในต่างแดน จะทำให้อังกฤษเข้าสู่ความโกลาหลวุ่นวายยิ่งขึ้นในที่สุด
3
เรียบเรียงโดย Right Style
8th Aug 2024
  • แหล่งข่าวและข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: (บน) – Daily Mail (ล่าง) – DawnNews English>
โฆษณา