10 ส.ค. เวลา 03:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ถ้ามี AI แบบนี้แต่เด็ก ป่านนี้ AI ผมเป็นนักกีฬาโอลิมปิกแบบน้องเทนนิสไปละ 🤣

ที่โอลิมปิกในปารีส 2024 ระหว่างที่ทุกคนกำลังโฟกัสการแข่งขันอันดุเดือดในสนาม
ขณะเดียวกันข้างๆสนามแข่งนั้นเองก็เกิดการแข่งขันเล็ก ๆ เพื่อทดสอบระบบ AI โดยผู้ร่วมทดสอบก็คือเด็ก ๆ ที่มาดูโอลิมปิกนั่นเอง…
การทดสอบระบบ AI สุดล้ำได้ถูกนำมาใช้เพื่อสแกนหาเด็กที่มีความสามารถในการคว้าเหรียญทองในอนาคต โดยใช้ข้อมูลจากการวิ่ง กระโดด และทดสอบความแข็งแกร่งต่างๆ แล้วเปรียบเทียบกับนักกีฬาโปรฯ เพื่อดูว่าคุณมีศักยภาพแบบไหน!
เด็กสองคนจากโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ได้ลองของกันแล้ว! โดยพวกเขาเข้าร่วมทดสอบกับ AI ใกล้สนามกีฬาโอลิมปิก ไม่ใช่แค่สนุกอย่างเดียว แต่ยังได้รู้ว่าตัวเองเก่งด้านไหน ทั้งความแข็งแรง ความอดทน และความคล่องตัว เจ๋งสุดๆ!
Sarah Vickers หัวหน้าโปรแกรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกของ Intel บอกว่าเทคโนโลยี AI นี้สามารถประเมินผลการปฏิบัติของคนได้เพียงแค่การวิเคราะห์วิดีโอจากกล้องโดยไม่ต้องใช้เซนเซอร์ทางกายภาพ แค่มีมือถือหรือแท็บเล็ตก็เพียงพอแล้ว คณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้พาระบบนี้ไปที่เมืองเซเนกัลเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งได้เดินทางไปยังหมู่บ้านต่างๆ ห้าแห่งและประเมินศักยภาพทางกีฬาของเด็กกว่า 1,000 คน
โดยความร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติเซเนกัล และหลังจากการทดสอบเพิ่มเติมที่มีความซับซ้อนมากขึ้น พบว่าเด็ก 48 คนมี "ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่" และหนึ่งคนมี "ศักยภาพพิเศษ" พวกเขาได้รับข้อเสนอให้เข้าร่วมโปรแกรมกีฬาเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถพัฒนาความสามารถทางกีฬาได้ไกลแค่ไหน
เรียกง่าย ๆ ว่า AI ตัวนี้มันช่วยให้คนทั่วไปเทียบตัวเองกับนักกีฬาระดับโลกได้เลย แถมข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกลบทันทีหลังทดสอบเสร็จ ปลอดภัยหายห่วง!
ถึงแม้ระบบ AI นี้จะดูเหมือนดี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในบางกีฬา อย่างฟุตบอลหรือบาสเก็ตบอลที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวสูง หรือกีฬาที่ต้องการความอดทน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการชนะในการแข่งขันวิ่งมาราธอนหรือวิ่ง 10K คุณต้องมีความสามารถในการใช้ออกซิเจนสูง ซึ่งไม่มีการวัดผลใด ๆ ที่จะแสดงให้เห็นได้ แต่ระบบนี้เพียงแค่ประเมินศักยภาพเบื้องต้นของนักกีฬา อาจช่วยให้ส่งเสริมพัฒนาไปในทางที่มีโอกาสมากตัวเองที่สุดได้
กลับมาที่สนามกีฬาโอลิมปิก เด็กน้อยได้รับผลลัพธ์ว่า มีโอกาสเป็นนักวิ่งที่มีศักยภาพสูง เขารู้สึกดีใจ แม้ว่าเขาจะบอกว่าตอนนี้เขายังชอบฟุตบอลและเทนนิสมากกว่าก็ตาม ดูเหมือนว่าแม้จะมีเทคโนโลยี AI แต่ก็ไม่สามารถทำทุกอย่างได้ถูกต้องเสมอไป
#360World #World3NEWS #Olympics #Olympics2024 #โอลิมปิก2024 #เทนนิส #น้องเทนนิส #ฟางธีรพงศ์ #ออยสุรจนา #โค้ชเช #เทควันโด #ยกน้ำหนัก #ปารีส2024 #AI #Technology #ArtificialIntelligence
โฆษณา