10 ส.ค. เวลา 06:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ฮาร์ลีย์ ควินน์ ใน Joker: Folie à Deux จะแตกต่าง และเป็นการตีความร่วมของ ท็อดด์ ฟิลลิปส์-เลดี้ กาก้า

แม้จะเป็นภาคต่อของหนังอาชญากรรมเรทอาร์ ที่ทำรายได้ถึงพันล้านเหรียญ แต่ดัดแปลงโดยดึงตัวละครจากคอมมิคมาเล่า กระนั้นเอง “Joker: Folie à Deux” จะมาพร้อมการตีความตัวละครใหม่ แบบที่ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ เคยมอบมุมมองใหม่ให้ตัวละคร อาเธอร์ เฟล็ค ในภาคแรก แต่กับภาคนี้ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ซึ่งนำแสดงโดย เลดี้ กาก้า นั้น จะมาพร้อมการตีความและชื่อใหม่อย่าง ฮาร์ลีน “ลี” ควินเซล
โดยล่าสุด จากบทสัมภาษณ์ที่ผู้กำกับ ฯ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ ให้ไว้กับทางนิตยสาร Empire ถึงวิถีที่จะนำเสนอมุมมองใหม่ของตัวละครที่เป็นคู่ขวัญ โจ๊กเกอร์ อย่าง ฮาร์ลีย์ ควินน์ ใน “Joker: Folie à Deux” ซึ่งบางส่วนก็ถูกดึงมาจากคอมมิคโดยตรง แต่ทั้ง ฟิลลิปส์ กับ มือเขียนบทอย่าง สก็อตต์ ซิลเวอร์ รวมถึง เลดี้ กาก้า ก็ต่างตีความตัวละครในแบบของตัวเอง อีกทั้งยังแรงบันดาลใจมาจากลัทธิฆาตกรต่อเนื่อง ชาร์ลส แมนสัน ด้วยครับ
“จะมีหลายสิ่งเกี่ยวกับ ฮาร์ลีย์ ในเรื่องที่ดึงมาจากคอมมิค แต่เรานำมันมา ปรับแต่งใหม่ ในวิถีทางที่เราต้องการ“
“ขณะที่จะมีบางสิ่ง ที่ผู้ชมจะคุ้นเคยในตัวเธอ แต่นั่นก็เป็นการตีความในแบบของกาก้า และก็เป็นการตีความของ ซิลเวอร์ และผม เธอได้กลายเป็นแบบเหล่าหญิงสาวที่คลั่งใคล้ในตัว ชาร์ลส แมนสัน ในวิถีที่บางที พวกฆาตกรที่โดนขังลืมพวกนี้ กลับมีผู้คนที่เห็นพวกนี้เป็นแบบอย่าง” ฟิลลิปส์ กล่าว
ส่วนด้าน กาก้า ซึ่งรับบทนี้ ก็ตีความตัวละคร “ลี” ควินเซล ในรูปแบบของเธอเอง ซึ่งจากบทสัมภาษณ์ของเธอใน Access Hollywood เธอก็เปรยว่า การตีความฉบับนี้ ถือเป็นหนึ่งเดียวของหนังเรื่องนี้ และเป็นของเธอโดยแท้ รวมถึงเธอเอง ก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนด้วยซ้ำครับ
“การตีความฮาร์ลีย์ฉบับนี้เป็นของชั้น และมันก็เป็นหนึ่งเดียวกับหนังเรื่องนี้ รวมถึง เหล่าตัวละครเหล่านี้อย่างแท้จริง ซึ่งชั้นไม่เคยทำอะไร แบบที่ชั้นเคยได้ทำในหนังเรื่องนี้มาก่อน ดังนั้นมันจะเป็นอะไรที่สดใหม่อย่างสิ้นเชิง และน่าสนุกแน่นอน” กาก้า เผย
“Joker: Folie à Deux” กำกับโดย ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (“Joker”) จากบทที่เขียนร่วมกันกับ สก็อตต์ ซิลเวอร์ นำแสดงโดย วาคีน ฟีนิกซ์, เลดี้ กาก้า, เซซี บีตซ์, สตีฟ คูแกน, แบรนเดน กลีสัน, แคทเธอรีน คีนเนอร์, เจค็อบ ลอฟแลนด์, แฮร์รี่ ลอว์ตี้ และ เคน เหลียง
“Joker: Folie à Deux” มีกำหนดฉาย 3 ตุลาคม 2024
โฆษณา