11 ส.ค. เวลา 06:03 • ปรัชญา
การตั้งคำถามในชีวิตนั้นเป็นของดี
แต่ชีวิตนั้นจะไม่สามารถเข้าใจมันในการนั่งคิดได้ไม่ใช่ของตรรกะนั้นเหตุผลสามารถให้คำตอบแต่มันไม่ได้เปลี่ยนสิ่งที่อยู่ในใจของเราเพราะฉะนั้นเวลาเราตั้งคำถามเชิงอภิปรัชญาที่เป็นคำถามใหญ่ของชีวิตหนึ่งต้องค่อยๆใช้ชีวิตแล้วตอบมันไปด้วยเรื่อยๆด้วยการกระทำ
อริสโตเติลอธิบายว่ามนุษย์ไม่สามารถเข้าใจชีวิตได้โดยการไม่ได้ใช้ชีวิตนั่นหมายความว่าเราไม่สามารถเข้าใจความหมายของการมีชีวิตตัวเราได้จัดการที่ถามหรือวิเคราะห์หรือการนั่งคิดคุณจะไม่มีวันบรรลุของการเป็นตัวตนของตัวเองเลยจากการนั่งเข้าใจตัวเองแต่การให้เวลาตัวเองกับการเข้าใจตัวเองนั้นมันคนละเรื่องกันนะครับ
อธิบายเพิ่มการให้เวลาตัวเองนั้นคือการทบทวนวางแผนการวิเคราะห์ตัดสินใจเรียบเรียงข้อมูลที่อยู่กับตัวเอง
ในขณะที่การเป็นตัวของตัวเองนั้นหมายถึงการเรียนรู้สิ่งที่ตัวเองชอบไม่ชอบถึงตัวเองอยากไม่อยากแต่ในทางกลับกันนั้นก็ต้องไม่เห็นแก่ตัวเองมากเกินไปเพราะการรักตัวเองนั้นจุดประสงค์ของมันก็คือการเอาแต่ใจตัวเอง
เพราะฉะนั้นน้อยคนมากที่จะเข้าใจและสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้หากถามว่าความหมายของชีวิตคืออะไรนั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณบรรลุกับการตอบคำถามว่าคนตายเพื่ออะไร
เราไม่มีทางเข้าใจความหมายของสิ่งที่คุณจะได้มาเท่ากับความหมายของสิ่งที่คุณกำลังทำมันจึงจะสามารถชัดเจนได้จากสิ่งที่เราเป็น
โฆษณา