12 ส.ค. เวลา 05:51 • สุขภาพ

"แมกนีเซียม"อีกหนึ่งทางเลือกของ ชาว "ไม่เกรน"

แมกนีเซียมมีบทบาทสำคัญในการรักษาและป้องกันไมเกรนในบางคน เนื่องจากแมกนีเซียมมีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมการทำงานของระบบประสาทและการควบคุมการทำงานของหลอดเลือดในสมอง
**ประโยชน์ของแมกนีเซียมในการรักษาไมเกรน**:
1. ช่วยลดความถี่ของไมเกรน: การศึกษาบางฉบับพบว่าผู้ที่มีระดับแมกนีเซียมต่ำมีความเสี่ยงต่อการเกิดไมเกรนมากขึ้น การเสริมแมกนีเซียมสามารถช่วยลดความถี่และความรุนแรงของการเกิดไมเกรนได้
2. ช่วยปรับสมดุลสารเคมีในสมอง: แมกนีเซียมช่วยในการปรับสมดุลสารเคมีในสมองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดไมเกรน เช่น กลูตาเมต (Glutamate) และสารสื่อประสาทอื่นๆ
**รูปแบบของแมกนีเซียมสำหรับรักษาไมเกรน**:
- แมกนีเซียมซิเทรท (Magnesium Citrate): เป็นรูปแบบที่นิยมใช้เนื่องจากดูดซึมได้ดีและอาจช่วยในการรักษาอาการไมเกรน
- แมกนีเซียมออกไซด์ (Magnesium Oxide): มักใช้ในงานวิจัยเกี่ยวกับไมเกรน แม้ว่าการดูดซึมอาจน้อยกว่าแบบซิเทรท แต่ยังคงมีประโยชน์ในบางกรณี
**ปริมาณที่แนะนำสำหรับไมเกรน**: ปริมาณแมกนีเซียมที่แนะนำเพื่อป้องกันหรือรักษาไมเกรนมักจะอยู่ที่ 400-600 มิลลิกรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม ควรเริ่มต้นด้วยปริมาณต่ำและเพิ่มขึ้นตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากการรับประทานแมกนีเซียมมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย
**ข้อควรระวัง**: หากคุณมีปัญหาสุขภาพ เช่น โรคไต หรือต้องใช้ยาบางชนิด ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการเริ่มรับประทานแมกนีเซียม นอกจากนี้ หากคุณรับประทานอาหารเสริมแมกนีเซียมแล้วเกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น ปวดท้องหรือท้องเสีย ควรหยุดและปรึกษาแพทย์
แมกนีเซียมอาจไม่เหมาะสมสำหรับทุกคนที่มีไมเกรน ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด
ผลิตอาหารเสริม แมกนีเซียม มีอ.ย.และฮาลาล
โฆษณา