12 ส.ค. เวลา 12:31 • ไลฟ์สไตล์
การทำงานเอกชน อย่ากลัวว่าเราไม่เก่งพอสำหรับบริษัทดังๆ สมัครไปก่อน ไม่แน่เราอาจจะคลิ้กก็ได้
ทำงานหาประสบการณ์ก่อน อย่างน้อยให้ผ่าน 1ปี เพื่อเอาประสบการณ์ไปต่อยอดที่ใหม่ นอกจากว่าได้งานที่ดีกว่ามากๆ จริงๆ
งานช่วงจบใหม่ ใช้ชีวิตให้คุ้ม เพื่อน สังคม งาน พอจุดมีครอบครัว จะได้ไม่หยุด เพื่อแบ่งเวลาให้ครอบครัว โดยไม่ต้องหนีแฟนมาเที่ยว
จำไว้ว่าวงการมันแคบ อย่าไปทะเลาะกับใครในที่ทำงาน เพราะเวรกรรมอาจจะพาคุณไปเจอเขาในที่คุณชอบ แต่เขาเป็นระดับสูงกว่าคุณ แล้วคุณจะเสียดายงาน และโอกาส
ญี่ปุ่น จะมองว่าทำงานนาน ทำงานเยอะ ทำงานตลอดเวลาคือคุณเป็นคนมีคุณภาพ
แต่ฝรั่ง ชาติตะวันตก จะมองว่า การทำงานเกินเวลา คือคุณมีประสิทธิภาพต่ำ
ถ้าเจอโอกาสดีกว่า อย่ามัวเกรงใจความสัมพันธ์ที่เดิม เพราะทุกคนคือลูกจ้าง ไม่มีเราเขาก็ไปต่อได้
สุดท้าย คนเก่า มีประสบการณ์เยอะ ให้เรียนรู้ประสบการณ์จากเขา เราจะได้เรียนรู้เร็ว บวกกับความสามารถเราเองจะทำให้เราพุ่ง
โฆษณา