13 ส.ค. เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

มาชม มาชิม นิทรรศการกาแฟกับน้อง Chalotte ที่นิทรรศการฉลองครบรอบ 9 ปี Nespresso ในประเทศไทย

สำหรับคอกาแฟคงคุ้นชื่อ Nespresso กาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลกันอยู่แล้ว รู้ไหมว่าปีนี้ครบรอบ 9 ปีในประเทศไทย มีการออกแบบคอลเลกชันพิเศษร่วมกับคุณ Mackcha ออกแบบแพ็กกาแฟที่มีน้อง Chalotte ออกมาด้วย วันนี้พาไปดูมุมต่างๆ ของงานที่น่าสนใจ พร้อมกับคอลเลกชันพิเศษฉลอง 9 Years Anniversary ที่รวบรวมเอารสชาติที่คนไทยชอบมากที่สุดมาในกล่องรูปน้องชาล็อตด้วย
ในงานจะบอกเล่าความเป็นมาของแบรนด์ที่ก่อตั้งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตั้งแต่ปี 1986 โดย Éric Favre อดีตวิศวกรที่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะเป็นไปได้ไหม ที่จะทำเครื่องชงกาแฟที่ใช้งานง่ายได้ที่บ้าน แต่คงรสชาติและกลิ่นได้ใกล้เคียงกับกาแฟสดที่คาเฟ่
หลังจากใช้เวลาพัฒนาทั้งเครื่องและแคปซูลต่อเนื่องถึง 10 ปี ก็ได้ออกมาเป็นแบรนด์ Nespresso ที่เอาเมล็ดกาแฟคั่วบดมาอัดใส่ในแคปซูลให้เราสามารถชงดื่มได้ เหมือนบาริสต้ามาชงให้เอง
☕Brand Heritage และ Beans to Cups
ในงานนอกจากน้องชาล็อตจะมาต้อนรับเราตั้งแต่ทางเข้าแล้ว ยังมีส่วนของนิทรรศการที่บอกเล่าความเป็นมาของแบรนด์ รวมไปถึงตัวอย่างเมล็ดกาแฟจากที่ต่างๆทั่วโลก ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็มีความเฉพาะตัวของมัน ไปทดลองค้นหากาแฟที่ทุกคนชื่นชอบกันได้ในงานนี้เลย
กาแฟแต่ละชนิดมีความเฉพาะตัว ไม่ว่าจะสี กลิ่น หรือรสชาติ ความหลากหลายของเมล็ดกาแฟจากประเทศต่างๆ เกิดจากทั้งสภาพดิน เทคนิคการปลูก ปริมาณฝนและแดด ทำให้เมล็ดแต่ละท้องถิ่นมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง
ที่งานมีการเอารสชาติที่ได้รับความนิยมโดยคนไทย และ Limited Edition มาให้ทดลองดมและสัมผัสกลิ่นกันอีกด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อเอาวางเทียบกันข้างๆ แบบนี้ แต่ละกลิ่นมีความแตกต่างกันจริง ปัจจุบันเนสเพรสโซมีกาแฟกว่า 30 รสชาติแล้ว
☕Quality and Taste
ศาสตร์การดื่มกาแฟก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง การใช้เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลเป็นวิธีที่ง่ายแต่สร้างความหลากหลายเฉพาะตัวได้ ที่งานจะมี Tasting Bar พร้อมกับบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ เพียงเราอธิบายรสชาติที่อยากลอง ก็จะสามารถครีเอทเมนูกาแฟที่เข้ากับความชอบของเราออกมาให้เราชิมได้
สำหรับคอกาแฟลูกค้าประจำสามารถทำการจองที่นั่งเข้ามาทดลองชิมกาแฟแบบ Exclusive ได้ เพราะจะมีการจัด pairing กับขนมและทำเวิร์คช็อปสนุกๆกันที่งานเลย
☕Recycling Journey
อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือแคปซูลที่ใช้กันอยู่ทุกวัน รูปทรงแคปซูลถูกออกแบบมาให้ใช้ง่านสะดวก กระทัดรัด วัสดุที่เลือกใช้เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพของกาแฟ ป้องกันแสงแดดและความชื้น จึงเลือกใช้อลูมิเนียม 100% ที่สามารถเอาไปรีไซเคิลได้ เราสามารถรวบรวมแคปซูลที่เราดื่มทุกวันไปรีไซเคิลได้จริงๆ ส่งคืนได้ในงานและทุกสาขาของ Nespresso
สำหรับ Nespresso แบรนด์ที่มาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและการออกแบบ แน่นอนว่าย่อมต้องเอาแคปซูลไปรีไซเคิลและออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเนสเพรสโซจะไปพาร์ทเนอร์กับบริษัทออกแบบสินค้าและดีไซน์ชื่อดัง เช่น Velosophy แบรนด์จักรยานจากสวีเดน ซึ่งในงานก็มีการนำมาจัดแสดงด้วย
ที่นี่ยังมีจุดถ่ายรูปสนุกๆ ฟีลเหมือนเรากำลังเดินทะลุมิติเข้าไปในโลกของกาแฟเลยล่ะ ใครสนใจอยากลองรู้จักโลกของกาแฟ จะเคยดื่มมาก่อนหรือไม่ก็เข้ามาชมได้ทั้งนั้น เข้าใจไม่ยากอย่างที่คิด อร่อยจนน่าติดใจเลยล่ะ
📍 Nespresso ME Moments Exhibition
- Em Glass ชั้น G, ศูนย์การค้า Emsphere 
- 3 – 21 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น.
#Artof #Advertorial #NespressoTH #NespressoMEMoments #NespressoTH9Years #Chalotte #Mackcha
โฆษณา