12 ส.ค. เวลา 14:51 • นิยาย เรื่องสั้น

"สวยใสไร้ที่ติ"

นันท์นภัสเดินออกจากห้องประชุมด้วยใบหน้าบึ้งตึง เธอเพิ่งเสร็จสิ้นการประชุมเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของบริษัทที่เน้นความโปร่งใสและความยุติธรรม
"ฉันเกลียดความไม่ยุติธรรมที่สุดเลย" เธอบ่นกับเพื่อนร่วมงาน "พวกผู้บริหารนี่มันแย่จริงๆ"
แต่เมื่อกลับถึงโต๊ะทำงาน นันท์นภัสกลับแอบเปิดเฟซบุ๊กส่วนตัว ทั้งๆ ที่กฎบริษัทห้ามใช้โซเชียลมีเดียระหว่างเวลางาน "แค่แป๊บเดียวเอง ไม่เป็นไรหรอก" เธอคิด
ระหว่างทานอาหารกลางวัน นันท์นภัสนินทาเพื่อนร่วมงานอย่างสนุกสนาน "ฉันเกลียดคนชอบนินทาคนอื่นจริงๆ นะ" เธอพูดพลางหัวเราะคิกคัก "แต่นี่มันต่างกันนะ เราแค่พูดความจริง"
หลังเลิกงาน นันท์นภัสแวะซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า เธอสังเกตเห็นว่าแคชเชียร์คิดเงินผิด ทำให้เธอจ่ายน้อยกว่าที่ควร แต่เธอเลือกที่จะเงียบ "ฉันเกลียดการคดโกง แต่นี่มันความผิดพลาดของเขาเอง ไม่ใช่ฉันนี่นา"
ก่อนนอน นันท์นภัสโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย:
"เราต้องซื่อสัตย์และยุติธรรมต่อกัน อย่าเอาเปรียบใคร อย่าดูถูกคนอื่น และอย่าคดโกง ถ้าทุกคนทำแบบนี้ โลกเราจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย #ความดีต้องมาก่อน "
เธอยิ้มกับตัวเองอย่างภูมิใจ ไม่รู้ตัวเลยว่าความขัดแย้งในตัวเองนั้นช่างน่าขันเพียงใด
โฆษณา