23 ส.ค. เวลา 13:00 • ธุรกิจ

4 ขั้นตอนรับมือภัยไซเบอร์บนคลาวด์

ความผิดพลาดด้านความปลอดภัยของระบบคลาวด์กว่า 95% เกิดจากความประมาทของมนุษย์ องค์กรต่าง ๆ จึงต้องเตรียมรับมือกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต วันนี้เรามี 4 ข้อแนะนำเพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยบนคลาวด์มาฝากครับ
1. ใส่ใจระบบคลาวด์ให้มากขึ้น: ระบบคลาวด์มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง แต่หากขาดการดูแล กฎระเบียบภายใน และการอบรมพนักงาน ก็ยากที่จะปกป้องข้อมูลได้ 100%
2. แบ่งปันความรับผิดชอบ ลดความเสี่ยง: ความปลอดภัยบนคลาวด์เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน เข้าใจภาพรวมของระบบ และกำหนดมาตรฐานความปกติและผิดปกติ เพื่อให้ทีมรักษาความปลอดภัยสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดจากผู้ใช้ได้ทันท่วงที
3. ใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่มีให้: ทำความคุ้นเคยกับเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่ผู้ให้บริการคลาวด์มีให้ เพราะเครื่องมือเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดบนแพลตฟอร์มนั้นๆ
4. จัดการตั้งค่าสภาพแวดล้อมคลาวด์: บริษัทกว่า 73% ตั้งค่าความปลอดภัยคลาวด์ผิดพลาด เช่น เปิด Remote SSH สู่สาธารณะ ทำให้เกิดช่องโหว่ที่ถูกโจมตีได้ การตั้งค่าที่ถูกต้องจะช่วยให้องค์กรสามารถวิเคราะห์และป้องกันช่องโหว่ต่าง ๆ ได้
การทำความเข้าใจแพลตฟอร์มคลาวด์ การแบ่งปันความรับผิดชอบ และการปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ แต่บางครั้งการให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีอย่าง G-Able ช่วยดูแลก็เป็นสิ่งจำเป็น เพื่อลดความผิดพลาดและเสริมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลองค์กร
G-Able, Possible. Simple.
☎ 02-781-9000
โฆษณา