13 ส.ค. เวลา 12:39 • สุขภาพ

"หงุดหงิดง่ายกับคำถามโง่ๆ" ของวัยรุ่น 31

ห่างหายไปนานกับการงานเขียน เพราะวุ่ยวายกับการจัดตารางชีวิตและตามล่าเงินบาท แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน
ตัวฉันทำงานมาเพียงแค่ 6 ปี ทำงานตรงสายที่เรียน งานล่าสุดที่ทำอยู่ปัจจุบันเป็นงานที่ให้ work life balnce ที่ดี และค่าตอบแทนที่ดี สวัสดิการได้แค่ตามกฏหมาย ซึ่งยอมรับได้ แต่ที่จะมาเขียนเล่าให้ฟังในวันนี้เพราะ ในบริบทที่เจอคนที่นำเสนอตัวเองว่ามีความสามารถมากมายและเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงาน มีวุฒิการศึกษาที่สูงกว่าเรา
ทำไมเรารู้สึกหงุดง่ายเวลาที่มีคนมาถามงานด้วยคำถามโง่ๆ ของคนประเภทนี้
ทำยังไงถึงจะไม่มีอคติ ไม่มีความคิดแบบนี้ ? ปัญหาเกิดกับเราไม่บ่อยหนัก แต่เราไม่ชอบความคิดแบบนี้เอาซะเลย มันทำให้เราต้องไประงับความโกรธ และสงบสติอารมณ์ก่อนที่จะตอบคำถามกลับไป และตั้งคำถามกลับด้วยความหงุดหงิด ซึ่งเราไม่อยากมีความคิดที่อคติและอีโก้แบบนี้ เรารู้สึก Burn out กับงานที่ทำ ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงาน หนี้สินก็มีแต่ก็ยังไม่ทำให้รู้สึกกระปี้กระเป่าเลย เบื่อการเดินทางไปทำงาน เบื่อข้าวร้านที่กินทุกวัน
แต่จะให้สั่งร้านใหม่มากินก็ไม่เอาเบื่อ กินอันเดิมดีกว่า เพื่อนๆมีใครเคยมีอาการเหล่านี้บ้างและมีวิธีรักษา ปรับแก้ไข อารมณ์ตัวเองอย่างไรให้ไม่อคติแบบนี้บ้างคะ ?
โฆษณา