14 ส.ค. เวลา 02:31 • ความคิดเห็น
รับมือด้วยคำว่า มันก็เป็นของมันเช่นนี้เอง เป็นธรรมดาของโลกธรรมทั้งแปด เลี่ยงไปให้ตัวเองสมหวังเดี๋ยวก็เจอความผิดหวังได้อีกอยู่ดี เพราะมันเป็นธรรมชาติของโลก เราต้องปรับจิตจูนใจให้รู้ทันธรรมชาติของปฏิกิริยาการแปลงผลของสมองตัวเองก่อน ว่าเราไปให้ค่ากับเรื่องนั้นเรื่องนี้ว่าต้องเป็นแบบนี้สิถึงจะดี มันเป็นสิ่งที่เราสมมติขึ้น การที่เราไม่ได้ดั่งหวังไม่ได้แปลว่าผิดหวัง แต่แปลว่ามันคือเรื่องปรกติ มองโลกให้พ้นไปจากระบบสมมติ แล้วมองให้เห็นธรรมชาติที่แท้จริงให้ได้ว่าเรามีแค่กายกับจิตใจ อย่าไปปรุงมัน
โฆษณา