14 ส.ค. เวลา 06:16 • กีฬา

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เปิดสนาม 16 สิงหาคม 2567

หลังจากคืนวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ทำศึก Community Shield กับคู่แข่งร่วมเมือง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ FA Cup เป็นธรรมเนียมก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2024/25 ซึ่งผลการแข่งขันเป็น เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถล้างตาจากนัดชิง FA Cup ด้วยการยิงจุดโทษชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 7-6 หลังจากเสมอกัน 1-1 ในเวลา โดย กานาโช่ ยิงให้ปีศาจแดง ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 82 และ แบร์นาโต้ ซิลบา ยิงตีเสมอให้เรือใบสีฟ้า ในนาทีที่ 89
นับเป็นการประเดิมแชมป์แรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
โดยคู่เปิดสนามอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 02.00 น. เป็น ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ที่ดึง เอมิล สมิธ โรว์ จาก อาร์เซ่นอล ไปเสริมทัพ
และในนัดเปิดสนามมีคู่ที่น่าสนใจในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 22.30 น. เป็นคู่ เชลซี ที่เปิดสแตมฟอร์ดบริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า แมนเขสเตอร์ ซิตี้
พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024-25 หลาย ๆ ทีมต่างพยายามเสริมผู้เล่น เพื่อยกระดับทีมให้สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ โดยมูลค่าการซื้อขาย ของทีมในพรีเมียร์ลีก สูงสุดในโลกเลยทีเดียว
โดยการเสริมทัพที่น่าสนใจคงไม่พ้น เชลซี ที่ทุ่มไปแล้วว่า 166 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ซื้อ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น นายประตูจากบียาร์เรอัล 20.6 ล้านปอนด์ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ กำลังสำคัญที่พาเลสเตอร์ ซิตี้ กลับมาพรีเมียร์ลีก 30 ล้านปอนด์ และ เปโดร เนโต้ จากวูลฟ์แฮมป์ตัน 54 ล้านปอนด์
อาร์เซน่อล ที่จ่ายไปแล้วประมาณ 70 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวซื้อขาด ดาบิด ราย่า จากเบรนท์ฟอร์ด 27 ล้านปอนด์ และค่าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ จากโบโลญญ่า 42 ล้านปอนด์ และมีข่าวว่ากำลังจะปิดดีล มิเกล เมริโน่ กองกลางเทคนิคสูงจาก เรอัล โซเซียดาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้จ่ายไปแล้ว 94.5 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นค่าตัว โจชัว เซิร์กเซ่ จากโบโลญญ่า 36.5 ล้านปอนด์ และค่าตัว เลนี่ โยโร่ กองหลังจากลีลล์ 58 ล้านปอนด์
แต่ที่ยังนิ่ง ๆ อยู่ก็คือ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งอกหักจาก มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กองกลางตัวรับทีมชาติสเปนของ เรอัล โซเซียดาด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดูจะมั่นใจกับขุมกำลังที่มี แม้จะเสีย ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ให้กับแอตเลติโก มาดริด ก็ตาม
ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2024/25 จะปิดในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลาเส้นตายคือ 23.00 น.ตามเวลาที่อังกฤษ เท่ากับมีเวลาเหลืออีกแค่ 2 สัปดาห์หลังจากเปิดสนาม ก็ต้องจับตาดูกันว่า จะมี Big Deal เกิดขึ้นหรือไม่ แต่ที่แน่นอนคือ ทีมในพรีเมียร์ลีกทุกทีมแข็งแกร่งขึ้น ทีมที่จะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้คงไม่ง่าย
#football #sportnews #premierleague #glod289 #ข่าวบอลวันนี้ #บอล #เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก #พรีเมียร์ลีก #บอลสด #พรีเมียร์ลีกฤดูกาล2024 #ตารางบอล #แมนยู #ฟูแล่ม #อิปสวิชทาวน์ #ลิเวอร์พูล #อาร์เซนอล #วูล์ฟแฮมป์ตัน #เอฟเวอร์ตัน #ไบรท์ตัน #นิวคาสเซิ่ล #เซาธ์แฮมป์ตัน #ฟอเรสต์ #บอร์นมัธ #เวสต์แฮม #แอสตันวิลล่า #เบรนท์ฟอร์ด #คริสตัลพาเลซ #เชลซี #แมนซิตี้ #เลสเตอร์ซิตี้ #สเปอร์ส #บอลเด็ด #กีฬา #ข่าวบอล #manchestercity #manchesterunited #fulham #liverpool #chelsea #arsenal #bournmouth #westham
โฆษณา