14 ส.ค. เวลา 16:56 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ตำนานเจียงซือ ผีดิบจีนที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์

บทนำ: ผีดิบเจียงซือ
เจียงซือ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ผีดิบจีน" เป็นตำนานที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนานในประเทศจีน ผีดิบตัวนี้ไม่ใช่แค่เรื่องเล่าหลอกเด็ก แต่เป็นเรื่องราวที่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนทั่วไปด้วยลักษณะการเคลื่อนไหวที่น่ากลัวและการตามล่าที่ไม่มีวันสิ้นสุด
ตำนานและลักษณะของเจียงซือ
เจียงซือมีลักษณะเหมือนศพที่ฟื้นขึ้นมา มีร่างกายแข็งทื่อและการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาด สิ่งที่ทำให้เจียงซือน่ากลัวคือมันไม่เดิน แต่กระโดดไปข้างหน้าในท่าทางที่แข็งทื่อ บางครั้งพวกมันยังส่งกลิ่นเหม็นสาบของศพเก่าอีกด้วย
ที่มาของเจียงซือ
ตำนานเล่าว่าเจียงซือเกิดขึ้นจากการที่วิญญาณไม่ยอมจากร่างหรือเกิดจากการใช้วิชาไสยศาสตร์เพื่อฟื้นคืนชีพคนตาย เจียงซือมักจะปรากฏตัวในคืนพระจันทร์เต็มดวงและตามล่าผู้คนเพื่อดูดพลังชีวิต
การป้องกันและสยบเจียงซือ
การป้องกันตัวจากเจียงซือนั้นไม่ง่ายเลย ชาวบ้านมักใช้กระดาษยันต์ที่มีตัวอักษรจีนเขียนไว้และแปะไว้ที่หน้าผากของเจียงซือเพื่อสยบพลังอาถรรพ์ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ข้าวเหนียว โรยเกลือ หรือกระจกที่สะท้อนแสงพระอาทิตย์เพื่อล่อลวงเจียงซือ
เจียงซือในวัฒนธรรมป๊อป
เจียงซือไม่เพียงแค่ปรากฏในตำนานเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวละครในหนังและละครโทรทัศน์หลายเรื่องอีกด้วย ภาพยนตร์จีนหลายเรื่องนำเจียงซือมาเป็นตัวเอก ทำให้เรื่องราวเหล่านี้ได้รับความนิยมและกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
เรื่องเล่าเจียงซือจากหมู่บ้านเล็ก
ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง มีเรื่องเล่าว่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง ชาวบ้านได้ยินเสียงกระโดดที่น่ากลัวจากป่าลึก หลายคนไม่กล้าออกจากบ้านในคืนนั้น และมีบางคนที่พบเจียงซือเดินตามทางกลับบ้านด้วยสายตาที่ว่างเปล่า ชาวบ้านต้องหาวิธีสยบเจียงซือโดยการใช้กระดาษยันต์และร่วมกันสวดมนต์เพื่อป้องกันภัย
ประสบการณ์หลอนของคุณยายหมวย
คุณยายหมวยเล่าให้ฟังว่า เมื่อเธอยังเด็ก ในคืนหนึ่งที่พระจันทร์เต็มดวง เธอเห็นเงาของเจียงซือกระโดดข้ามรั้วเข้ามาในบ้าน คุณยายรีบหันหลังกลับไปหากระดาษยันต์และข้าวเหนียวมาโรยที่หน้าประตู เธอเห็นเจียงซือหยุดและถอยหลังกลับไปในป่า เรื่องนี้ทำให้คุณยายเชื่อว่าพลังของยันต์และข้าวเหนียวสามารถป้องกันเจียงซือได้จริง
ทำไมเจียงซือถึงยังคงน่ากลัว
แม้ว่าเจียงซือจะเป็นเพียงตำนาน แต่ความน่ากลัวของมันยังคงทำให้ผู้คนหวาดกลัว ตำนานนี้เตือนให้ระวังในคืนพระจันทร์เต็มดวง และสร้างบรรยากาศที่น่ากลัวให้กับคนที่ชื่นชอบเรื่องผี
สรุป
เจียงซือเป็นตำนานผีดิบที่น่ากลัวและน่าติดตาม ด้วยลักษณะที่แปลกประหลาดและการเคลื่อนไหวที่น่าสะพรึงกลัว ทำให้เรื่องราวของเจียงซือยังคงเป็นที่นิยมและเล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นในหนัง ละคร หรือเรื่องเล่าในหมู่บ้าน ตำนานเจียงซือยังคงสร้างความหวาดกลัวและความตื่นเต้นให้กับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องผีดิบอย่างไม่รู้จบ
ถ้าคุณชอบเรื่องราวผีดิบและตำนานลึกลับ อย่าพลาดกระทู้ของเรา แล้วพบกันใหม่ในเรื่องราวผีสุดหลอนครั้งหน้านะครับ
รูปภาพ : google
เป็นคนเขียนคนเดียวกันในเพจ postjung แต่ใช้คนละชื่อ
โฆษณา