15 ส.ค. เวลา 06:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🎞️ แนะนำหนัง 4 เรื่อง เกี่ยวกับวันประกาศอิสรภาพของเกาหลี

🗓️ วันที่ 15 สิงหาคมของทุกปีถือเป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ของเกาหลี
นั่นคือ ’วันประกาศอิสรภาพ‘ หรือที่เรียกว่า 광복절 (ควางบกจอล)
เป็นวันที่ชาวเกาหลี(ทั้งเหนือและใต้) เฉลิมฉลองการปลดปล่อยจากการปกครองของญี่ปุ่น ซึ่งกินเวลา 35 ปี นับตั้งแต่ คศ.1910 จนถึง คศ.1945
คำว่า ’광복 (ควางบก)‘ หมายถึง ’การคืนแสงสว่าง‘ ซึ่งสื่อถึงการฟื้นฟูอิสรภาพและความหวังของชาวเกาหลีในวันที่พวกเขาได้รับอิสรภาพคืนจากการปกครองอาณานิคม

ในส่วนของการเฉลิมฉลองวันประกาศอิสรภาพในเกาหลีใต้ จะใช้สัญลักษณ์ที่สำคัญของวันประกาศอิสรภาพคือการชักธงชาติ 태극기 (แทกึกกี) ตามบ้านเรือนและสถานที่ราชการ จะมีพิธีการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อยกย่องนักสู้เพื่ออิสรภาพและผู้ที่เสียสละชีวิตเพื่อชาติ
🎞️ ขบวนการต่อสู้เพื่ออิสรภาพของเกาหลีได้ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์หลายเรื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความเจ็บปวด ความหวัง และความกล้าหาญของชาวเกาหลีที่ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ภาพยนตร์เกาหลีที่เกี่ยวข้องกับวันประกาศอิสรภาพเหล่านี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังเป็นการเล่าเรื่องราวเป็นจดหมายเหตุสำคัญให้คนรุ่นหลังได้เข้าใจและระลึกถึงความสำคัญของอิสรภาพและความสามัคคีในการต่อสู้เพื่อชาติอีกด้วย

#รีวิวซากึก ลูกเป็ดอ้วนขอแนะนำ 4 เรื่อง ที่น่าสนใจ และยังสามารถค้นหาดูได้ในช่องทางธรรมชาตินะคะ
The Battle: Roar to Victory , การต่อสู้ สู่ชัยชนะ (봉오동 전투, 2019)
🌟 นำแสดงโดย ยูแฮจิน รยูจุนยอล โจอูจิน
📝 บทโดย ชอนจินอู กำกับโดย วอนชินยอน

 ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของการต่อสู้ที่เกิดขึ้นในปี 1920 ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่ชาวเกาหลีต่อสู้กับกองทัพญี่ปุ่นในชนบท

ภาพยนตร์นี้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของชาวเกาหลีในท้องถิ่น กับการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ แม้จะต้องเผชิญกับการท้าทายที่ยิ่งใหญ่นั่นคือการรวมพลังกันเพื่อปลดแอกชาติ
Anarchist from Colony , พัคยอล (박열, 2017)
🌟 นำแสดงโดย อีเจฮุน ชเวฮีซอ
📝 บทโดย ฮวังซองกู กำกับโดย อีจุนอิก

 ภาพยนตร์ชีวประวัติที่เล่าเรื่องราวของ ’พัคยอล‘ นักเคลื่อนไหวชาวเกาหลีที่ต่อต้านการปกครองของญี่ปุ่นในเกาหลี 
สร้างจากเรื่องจริงและเน้นให้เห็นถึงการต่อสู้เพื่ออิสรภาพของเกาหลีในช่วงที่ยังเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่น โดยเฉพาะการต่อสู้ทางด้านอุดมการณ์และความคิด ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคม
The Age of Shadows , คน ล่า ฅน (밀정, 2016)
🌟 นำแสดงโดย ซงคังโฮ กงยู ฮันจีมิน
📝 บทโดย อีจีมิน พัคจงแด กำกับโดย คิมจีอุน

 ภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญที่เล่าเรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างนักต่อสู้เพื่ออิสรภาพชาวเกาหลีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลญี่ปุ่นในช่วงปี 1920

สร้างจากเหตุการณ์จริงและเน้นให้เห็นถึงความยากลำบากในการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ โดยมีการแฝงตัวเข้าไปในฝ่ายตรงข้ามและการวางแผนอย่างชาญฉลาดเพื่อปลดแอกชาติจากการปกครองของญี่ปุ่น
Assassination , ยัยตัวร้าย สไนเปอร์ (암살, 2015)
🌟 นำแสดงโดย จอนจีฮยอน อีจองแจ ฮาจองอู
📝 บทและกำกับโดย ชเวดงฮุน ร่วมเขียนบท อีกิชอล

 ภาพยนตร์แอคชั่นประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักต่อสู้เพื่ออิสรภาพชาวเกาหลีที่วางแผนลอบสังหารผู้นำญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1930 เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เกาหลีอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น และเน้นถึงความพยายามของนักสู้เพื่อกู้คืนเอกราชของประเทศ
เรื่องนี้ไม่เพียงแสดงถึงการต่อสู้ทางกายภาพ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีและความมุ่งมั่นในการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ
โฆษณา