15 ส.ค. เวลา 08:29 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ต้องสมมุติ เคยเกิดขึ้นจริงแล้ว แล้วก็ผ่านมาแล้ว
ช่วงเวลาที่ว่างเปล่า กำลังเคว้งคว้างหางานทำ บางทีมิตรที่หวังดี ก็เป็นพิษกับเรา
เราได้เจอเพื่อนเก่าที่เป็นห่วงด้วยการชวนไปทำแอมเวย์ เข้าไปฟังเขาพูดทุกอาทิตย์เลย แต่ยังหมดเงินไม่เยอะนะ ในช่วงที่เรากำลังจะเชื่อสนิทใจ เพื่อนเห็นว่าเราเริ่มเป็นพวกเดียวกันแล้ว กำลังจะให้เราเริ่มหาดาวน์ไลน์แล้ว เพื่อนจึงยอมพูดความจริงว่า ที่เราเจอคนเก่งๆ เวลสูงๆนั้น เป็นการจัดฉาก เพื่อให้เราประทับใจ
เท่านั้นแหละตาสว่างแล้ว เราต้องจัดฉากพาดาวน์ไลน์มารู้จักคนที่สำเร็จให้ได้ เราเลยเลิกไปแอมเวย์อีกเลย ดีนะที่ยังเสียเงินไม่เยอะเท่าไหร่
แล้วก็เจอเพื่อนชวนไปทำงานเป็นเสมียน เพราะเราไม่มีความรู้ตามวิชาชีพอะไรเลย เราฟังเงินเดือนแล้ว ทำให้เราตัดสินใจกลับมาทำเองดีกว่า เปิดร้านขายของตนเองดีกว่า เพราะรายได้พนักงานมันไม่พอกินพอใช้สำหรับเราเลย
เราก็เลยเริ่มต้นทำธุรกิจของตนเอง จากประสบการณ์เก่าที่เคยทำร้านเดิมมาก่อน
โฆษณา