15 ส.ค. เวลา 11:41 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ชีวิตจะเป็นอมตะได้ไหม ถ้าเราแช่แข็งร่างกาย

คนรวยท้าทายความตายโดยการแช่แข็งร่างกายตัวเองหวังว่าจะตื่นขึ้นมาในอีก หลายร้อยปีต่อมา นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย!
จุดเริ่มต้นมันเริ่มที่ Foundation เป็นมูลนิธิศูนย์แช่แข็งร่างกายที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเป็นผู้นำในด้าน ครายโอนิคส์ เทคโนโลยีนี้ช่วยให้มองเห็นอนาคตที่โรคและ ความชรา สามารถรักษาได้โดยทางมูลนิธิมีวิธีการแช่แข็งร่างกายเพื่อให้ร่างยังคง สภาพสมบูรณ์ เก็บไว้ในภาชนะโลหะที่เป็นฉนวนสุญญากาศซึ่งบรรจุไนโตรเจนเหลว และร่างกายจะค่อยๆ ลดอุณหภูมิลงเหลือ -196 องศา และจะแช่ไปแบบนี้จนกว่าจะมี ความก้าวหน้าทางการแพทย์ในอนาคตที่สามารถฟื้นคืนชีพละลายน้ำแข็งและ สามารถกลับมาใช้ชีวิตต่อไปได้ แค่อ่านก็รู้สึกหนาวแล้ว
แล้วทำไมคนรวยจึงต้องอยากทำอะไรเสี่ยงๆแบบนั้นด้วยล่ะ ?
ทุกคนคงอยากเป็นอมตะกันทั้งนั้นแต่การเป็นอมตะจะต้องมีเงินโดยเฉพาะกลุ่มมหาเศรษฐีที่คิดว่าถ้าเขาสามารถแช่แข็งร่างกายตัวเองให้อยู่ในวัยที่ตัวเองต้องการและตื่นมาใช้ชีวิตบนสมบัติของเขาอีกครั้งคงจะเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เทคโนโลยีการแช่ร่างกายเป็นสิ่งที่กลุ่มคนรวยหันมาสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ทางมูลนิธิเผยข้อมูลมาว่ามีสมาชิกอยู่ราวๆ 1,400 คน ซึ่งในจำนวนสมาชิก ทั้งหมดมีคนมาใช้บริการแช่แข็งร่างกาย ของตัวเองไปแล้วกว่า 230 คน และมูลนิธิ Alcor ก็หวังว่าการทดลองแช่ร่างกาย
ในครั้งนี้จะทำให้พวกเขาสามารถฟื้นขึ้นมา ใช้ชีวิตได้อย่างปกติและวิธีการแช่แข็งร่างกายก็ได้รับรองทางกฎหมายตั้งแต่ปี 1994 โดยการแช่แข็งร่างกายจะมีทั้งรูปแบบ เสียชีวิตและไม่เสียชีวิตแต่จะต้องได้รับ ความยินยอมจากตัวบุคคลและครอบครัว รวมถึงมูลนิธิ Alcor จะสามารถนำร่างของเราไปทดลองในวิทยาศาสตร์ต่อได้อีกด้วย อ่านจบแล้วพวกคุณยังกล้าเสี่ยงอยู่มั้ย แต่แอดขอบายยยยย อยากรู้เรื่องเจ๋งๆอีกก็ตามมาที่ “Avery IT Tech” ติดตามเรื่องราว IT ต่างๆที่ Avery IT Tech เพราะเรื่อง IT อยู่รอบตัวคุณ
โฆษณา