15 ส.ค. เวลา 13:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ประวัติ Jeepers Creepers: ปีศาจสุดสยองขวัญที่กลับมาทุก 23 ปี

ถ้าพูดถึงชื่อ Jeepers Creepers หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ปีศาจจีปเปอร์ส ครีเปอร์ส" คงไม่มีแฟนหนังสยองขวัญคนไหนไม่รู้จัก ปีศาจสุดสยองที่ปรากฏตัวในทุกๆ 23 ปีเพื่อออกล่าและกินเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับประวัติและความน่ากลัวของ Jeepers Creepers อย่างละเอียด
กำเนิดแห่ง Jeepers Creepers
เรื่องราวของ Jeepers Creepers เริ่มต้นขึ้นในภาพยนตร์ชื่อเดียวกันที่ออกฉายในปี 2001 กำกับและเขียนบทโดย Victor Salva โดยมี Jonathan Breck รับบทเป็น The Creeper ปีศาจตนนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่โหดเหี้ยมและน่ากลัว มีลักษณะเหมือนมนุษย์ แต่มีปีกและกรงเล็บที่แหลมคม
Jeepers Creepers เป็นปีศาจที่ตื่นขึ้นมาทุก 23 ปี และออกล่าเป็นเวลา 23 วัน เพื่อค้นหาและกินอวัยวะของเหยื่อที่มันต้องการในการฟื้นฟูร่างกาย มันมีความสามารถในการดมกลิ่นและรู้ว่าเหยื่อคนไหนมีอวัยวะที่มันต้องการ มันจะล่าเหยื่อด้วยวิธีการที่โหดร้ายและน่ากลัว
รูปลักษณ์และความสามารถของ The Creeper
The Creeper มีรูปลักษณ์ที่น่ากลัวและเป็นเอกลักษณ์ มันมีร่างกายที่ใหญ่โตและแข็งแรง มีปีกที่สามารถใช้บินได้ และกรงเล็บที่แหลมคมซึ่งสามารถใช้เป็นอาวุธในการฆ่าเหยื่อ หน้าตาของมันมีลักษณะที่แปลกประหลาดและน่ากลัว มีฟันแหลมคมและดวงตาที่สามารถมองเห็นในที่มืด
หนึ่งในความน่ากลัวของ The Creeper คือความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายโดยการกินอวัยวะของเหยื่อ มันสามารถดมกลิ่นและรับรู้ว่าเหยื่อคนไหนมีอวัยวะที่มันต้องการ และจะล่าเหยื่ออย่างไม่ปรานี มันยังมีความสามารถในการพรางตัวและซ่อนตัวในที่มืด ทำให้เหยื่อไม่สามารถรู้ตัวได้ทัน
การปรากฏตัวในภาพยนตร์
ซีรีส์ภาพยนตร์ Jeepers Creepers ได้รับความนิยมอย่างมากและมีการสร้างภาคต่อออกมา โดยแต่ละภาคมีการนำเสนอเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและสยองขวัญ เช่น
1.Jeepers Creepers (2001): ภาคแรกที่ทำให้โลกได้รู้จักกับ The Creeper และการล่าที่โหดเหี้ยมของมัน เรื่องราวเกี่ยวกับพี่น้องสองคน ดาร์รี (Justin Long) และ ทริช (Gina Philips) ที่ขับรถผ่านถนนชนบทและพบกับบ้านเก่า ที่ซึ่งพวกเขาเห็น The Creeper กำลังทิ้งศพลงไปในท่อระบายน้ำ
2.Jeepers Creepers 2 (2003): ภาคต่อที่เกิดขึ้นในช่วง 23 วันหลังจากภาคแรก The Creeper ล่าเหยื่อกลุ่มใหม่ที่ติดอยู่บนรถโรงเรียน
3.Jeepers Creepers 3 (2017): ภาคที่เกิดขึ้นระหว่างเหตุการณ์ในภาคแรกและภาคสอง เรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างกลุ่มคนที่พยายามหยุดยั้ง The Creeper
4.Jeepers Creepers: Reborn (2021): ภาคล่าสุดที่เล่าเรื่องราวใหม่ของ The Creeper ที่กลับมาอีกครั้งในรอบ 23 ปี
ความโหดเหี้ยมและความหวาดกลัว
The Creeper เป็นฆาตกรที่ไม่เลือกเหยื่อ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั่งผู้ที่มีอาวุธพร้อมต่อสู้ ความโหดเหี้ยมของมันมาจากความต้องการที่จะฟื้นฟูร่างกายและความบ้าคลั่งในการล่าเหยื่อ ความสามารถในการดมกลิ่นและการล่าอย่างไม่ปรานีทำให้มันกลายเป็นนักล่าที่น่ากลัวและไร้ความเมตตา
การรับรู้และอิทธิพล
The Creeper กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวาดกลัวและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการหนังสยองขวัญ รูปลักษณ์และพฤติกรรมของมันกลายเป็นเครื่องหมายที่รู้จักกันทั่วโลก นอกจากนี้ The Creeper ยังปรากฏตัวในสื่ออื่น ๆ นอกเหนือจากภาพยนตร์ เช่น หนังสือการ์ตูน และของเล่นต่าง ๆ
ตำนานที่ไม่มีวันตาย
The Creeper ไม่ใช่แค่ตัวละครในหนังสยองขวัญ แต่เป็นตำนานที่อยู่ในใจของแฟนหนังทั่วโลก ความโหดเหี้ยมและความลึกลับของมันทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์ ถึงแม้ว่าเรื่องราวของมันจะจบลงไปหลายครั้ง แต่ The Creeper ก็ยังคงกลับมาให้แฟนหนังได้หวาดกลัวอยู่เสมอ
จากการเป็นปีศาจที่ตื่นขึ้นมาทุก 23 ปีเพื่อออกล่าเหยื่อ The Creeper กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของความสยองขวัญและความตายที่ไม่มีใครหยุดได้ ไม่ว่าเรื่องราวของมันจะจบลงไปแล้วกี่ครั้ง ความหวาดกลัวที่ The Creeper สร้างขึ้นจะคงอยู่ในใจของผู้คนไปตลอดกาล
สรุป
Jeepers Creepers คือปีศาจที่ครองใจแฟนหนังสยองขวัญทั่วโลก ความโหดเหี้ยมและความลึกลับของมันทำให้มันกลายเป็นตัวละครที่มีอิทธิพลและเป็นที่รู้จักทั่วโลก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี The Creeper ยังคงเป็นที่จดจำและเป็นที่หวาดกลัวของแฟนหนังสยองขวัญอยู่เสมอ
หวังว่าคุณจะสนุกกับการอ่านและรับรู้เรื่องราวของ The Creeper มากขึ้น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะในความมืดและเงามืดของคืนนี้ ปีศาจจาก นรกตนนี้ อาจจะกำลังเฝ้าดูคุณอยู่ก็เป็นได้
รูปภาพ : google
เป็นคนเขียนคนเดียวกันในเพจ postjung แต่ใช้คนละชื่อ
โฆษณา