16 ส.ค. เวลา 02:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ

กองทุนรวมผสมซาวาคามิ ไม่มีเงินปันผล

หลายคนอาจสงสัยว่ากองทุนผสมซาวาคามินั้นเป็นกองทุนปันผลหรือไม่ ถ้าไม่ มีข้อดีที่ต่างจากกองทุนปันผลอย่างไร วันนี้ บลจ.ซาวาคามิ (ประเทศไทย) จะมาตอบ และแนะนำให้ฟัง
คำตอบคือ กองทุนรวมผสมซาวาคามินั้นเป็นกองทุนที่ไม่มีนโยายจ่ายปันผลตามที่ระบุในหนังสือชี้ชวน แต่จะนำผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์ เช่น ส่วนต่างของจากการซื้อ-ขายหุ้น เงินปันผลจากหุ้น ไปลงทุนต่อเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างการเติบโตของกองทุน ทำให้มูลค่าทรัพย์สินในกองทุนสะสมเพิ่มมากขึ้น
เพราะไม่ต้องเปลี่ยนสภาพสินทรัพย์ที่ลงทุนอยู่เป็นเงินสดเพื่อจ่ายปันผลออกจากกองทุน นอกจากนี้ส่วนต่างกำไรที่ได้จากการขายหน่วยลงทุน ไม่จำเป็นต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย ซึ่งต่างจากกองทุนรวมที่มีปันผล เพราะเงินปันผลที่นักลงทุนได้รับ จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 10%
แต่เนื่องจากไม่มีการจ่ายปันผล จึงทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนนั้นไม่มีเงินสดมาใช้ในระหว่างทาง จำเป็นต้องอาศัยการบริหารเงินส่วนบุคคลเพื่อหักล้างจุดด้อยนี้
หากคุณสนใจเรื่องการลงทุน หรือกองทุนรวมผสมซาวาคามิ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของเราด้านล่างได้เลย!
Customer Service โทร 02-081-0525 ถึง 26
Line Official : https://lin.ee/FG0nBHZ หรือ @‌sawakamith
ช่องทางติดตามข่าวสาร:
*คำเตือน : กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนฯ ในกองทุนรวม SSF ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีหากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนตามที่กรมสรรพากรกำหนด
โฆษณา