16 ส.ค. เวลา 05:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ข่าวทองคำประจำวัน

วันนี้มาวิเคราะห์ราคาทองคำกันครับ สำหรับกราฟ XAUUSD ที่เห็นในภาพ ตอนนี้ราคาทองคำกำลังอยู่ในช่วง "ชิลๆ" เหมือนกำลังพักเหนื่อยหลังจากวิ่งขึ้นมาจากแนวรับที่ 2,414 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดที่ Fibonacci 1.618 วางตัวไว้อย่างงดงาม
ราคาทองตอนนี้เหมือนจะลังเลอยู่นิดๆ ไม่รู้จะไปทางไหน ระหว่าง 2,448 ดอลลาร์ (Fib 0.618) กับ 2,454 ดอลลาร์ (Fib 0.236) ซึ่งถ้าให้เดาก็คงไม่พ้นรอข่าวเศรษฐกิจ "Building Permits Prel" ที่กำลังจะออกมาเร็วๆ นี้
ตัวเลขนี้จริงๆ ก็เหมือนการเช็คอุณหภูมิของตลาดก่อสร้างในอเมริกา ถ้าออกมาดี คือคนอยากสร้างบ้านกันเยอะ แสดงว่าเศรษฐกิจดี ดอลลาร์ก็คงแข็งแรงตามไป แต่ถ้าออกมาต่ำกว่าที่คาดนะครับ อาจจะเห็นทองคำวิ่งขึ้น เพราะดอลลาร์จะอ่อนลงนั่นเอง
ส่วนเทรดเดอร์อย่างเราๆ ถ้าไม่รีบมาก ผมว่าอาจจะรอดูท่าทีก่อนดีกว่า ว่าราคาจะเบรกออกจากกรอบที่พักอยู่ตอนนี้หรือเปล่า เพราะมันยังคงเล่นอยู่ในกรอบแคบๆ แบบนี้ อาจจะรอให้ตลาดเลือกทิศทางก่อนแล้วค่อยตามเข้าไปก็ได้ จะได้ไม่ต้องมานั่งลุ้นเยอะเกินไป
สุดท้ายนี้ อย่าลืมนะครับว่า การจัดการความเสี่ยงเป็นเรื่องสำคัญมากในการเทรด ไม่ว่าจะเจออะไรในตลาด ก็ต้องพร้อมรับมือและยืดหยุ่นเสมอครับ
สู้ๆ ครับ แล้วเจอกันใหม่ในการวิเคราะห์ครั้งต่อไป
หวังว่าจะถูกใจนะครับ
โฆษณา