17 ส.ค. เวลา 05:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้น Airbnb ร่วงรับรายงานผลประกอบการต่ำกว่าคาด ตลาดอเมริกาชะลอตัว

Airbnb รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองที่ต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และเตือนว่ากำลังเห็นสัญญาณของความต้องการที่ชะลอตัวจากลูกค้าชาวอเมริกัน ทำให้ราคาหุ้นร่วงแรงกว่า 14% หลังประกาศงบ
ผลการดำเนินงานของบริษัทเมื่อเทียบกับการประมาณการของ LSEG สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน กำไรต่อหุ้น: 86 เซ็นต์ เทียบกับ 92 เซ็นต์ที่คาดการณ์ รายได้: 2.75 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 2.74 พันล้านดอลลาร์ที่คาดการณ์
รายได้เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบเป็นรายปี Airbnb รายงานกำไรสุทธิ 555 ล้านดอลลาร์ หรือ 86 เซ็นต์ต่อหุ้น ลดลง 15% จาก 650 ล้านดอลลาร์ หรือ 98 เซ็นต์ต่อหุ้น ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
Airbnb ให้มุมมองเกี่ยวกับรายได้ไตรมาสที่สามอยู่ที่ 3.67 พันล้านดอลลาร์ถึง 3.73 พันล้านดอลลาร์ แต่ยังเตือนว่าคาดว่าการเติบโตแบบปีต่อปีในหมวดหมู่ "Nights and Experiences" ที่สำคัญจะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเตือนว่า "เห็นระยะเวลาการจองที่สั้นลงทั่วโลกและสัญญาณบางอย่างของความต้องการที่ชะลอตัวจากแขกชาวอเมริกัน"
Airbnb กล่าวว่า ผู้ใช้จอง "Nights and Experiences" ได้ 125.1 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานไตรมาสที่สองที่สูงที่สุด "เราเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกภูมิภาคเมื่อเทียบกับ Q2 ปี 2023 โดยเอเชียแปซิฟิกและละตินอเมริกายังคงเป็นผู้นำ" บริษัทกล่าวในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น
บริษัทกล่าวด้วยว่า ได้ลบรายการที่ไม่มีคุณภาพมากกว่า 200,000 รายการ นับตั้งแต่เปิดตัวระบบคุณภาพเมื่อกว่าหนึ่งปีที่แล้ว
นักลงทุนกำลังจับตามองสัญญาณเพื่อดูว่าผู้บริโภคกำลังเผชิญแรงกดดันหรือไม่ เนื่องจากเฟดได้เลื่อนการลดอัตราดอกเบี้ยออกไปจนถึงเดือนหน้าเป็นต้นไป มีสัญญาณที่น่ากังวลบางอย่างในผลประกอบการของบริษัทอื่นๆ ตัวอย่างเช่น แมคโดนัลด์ เตือนว่าผู้บริโภคกำลังรู้สึกถึงแรงกดดันจากเศรษฐกิจในรายงานผลประกอบการล่าสุด ซึ่งยอดขายจากสาขาเดิมลดลง 1%
โฆษณา