28 ส.ค. เวลา 02:15 • เกม

ถ้าฉันเกิดวัน xxx เริ่มเขียนเรื่องแนวไหนแล้วจะดี?

💭เคยเป็นกันไหมคะ อยากเขียนเรื่องแล้วแต่ยังเลือกแนวที่จะเขียนไม่ได้✏️
วันนี้แอดชวนมาดูกันว่า หากคุณเกิดวัน XX คุณเป็นคนที่เหมาะกับการเขียนแนวไหน ซึ่งคำแนะนำกึ่งทำนายนี้ แอดได้ถอดความมาจากการทำนายบุคลิกภาพความเป็นตัวคุณตามวันเกิด เรียกว่าหากคิดไม่ออกว่าจะเขียนแนวไหนดี ลองมาดูกันเล่น ๆ เป็นแนวทางกันไว้สนุก ๆ ปลุกแรงบันดาลใจดูค่ะ
🟡คนเกิดวันจันทร์🟡
คุณมีความแข็งแรงและอ่อนโยนในคนคนเดียว จึงมีเสน่ห์ดูน่าค้นหา มีความเป็นศิลปินสูง จนเดาทางยาก เหมาะกับการเริ่มต้นเขียนแนวโรแมนติก-คอเมดี้ หรือเมโลดราม่าที่มีกลิ่นอายความลึกลับให้คนอ่านต้องคาดเดา
🎀คนเกิดวันอังคาร🎀
คุณมีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเอง เป็นคนรอบรู้ในสิ่งที่รัก กล้าทำ จริงใจ ตรงไปตรงมา แนะนำให้เขียนเรื่องที่มีอาชีพหรือความรู้ที่ตัวเองถนัดลงไปในเรื่อง แล้วใส่ความเชือดเฉือนชิงไหวชิงพริบเข้าไป
🟢คนเกิดวันพุธ🟢
คุณเป็นคนมีชีวิตชีวา มีวาทศิลป์เป็นเลิศ ผูกมิตรกับคนอื่นง่าย (พุธกลางคืน จะเปิดใจเฉพาะกับคนที่สนิทสนมด้วย) ช่างสังเกตไหวพริบดี สามารถปรับตัวกลมกลืนกับผู้คนง่าย อาจลองเขียนแนวสู้เพื่อฝัน สร้างแรงบันดาลใจแล้วผสมอารมณ์ตามที่คุณถนัด
🟠คนเกิดวันพฤหัสบดี🟠
คุณเป็นคนอบอุ่น สุขุม จนดูเหมือนโลกส่วนตัวสูง แต่ที่จริงคุณรอบรู้และน่าเชื่อถือ มักมีข้อมูลที่ทำให้ผู้อื่นทึ่งอยู่เสมอ ลองเขียนแนวไซไฟ หรือข้ามภพชาติย้อนเวลา โดยนำองค์ความรู้ที่น่าสนใจมาผสมดูก็น่าสนุกไม่น้อย
🔵คนเกิดวันศุกร์🔵
คุณมีความคิดสร้างสรรค์ ใส่ใจภาพลักษณ์ภายนอก ดูโดดเด่นเป็นที่สนใจ รู้ทันคน ฉลาดเฉลียว รู้ว่าควรเลือกใช้แง่มุมใดแสดงออกต่อผู้อื่น ลองเริ่มต้นเขียนแนวแฟนตาซีโดยสร้างตัวเอก (Protagonist) ให้โดดเด่น หรือมีความเป็นฮีโร่ จะยิ่งเพิ่มน่าสนใจให้เรื่องของคุณ
🟣คนเกิดวันเสาร์🟣
คุณเป็นคนที่ยิ่งรู้จักก็ยิ่งมีเสน่ห์ ภายนอกดูเข้มแข็ง หนักแน่น ตรง ๆ จนเหมือนขวานผ่าซาก แต่มีความเอาใจใส่ดีเลิศแถมโรแมนติกเกินคาดอีกด้วยนะ ลองเขียนเรื่องแนวที่ตัวเองถนัดแล้วใส่ความโรแมนติกเข้าไปผสม ไม่ว่าจะโรแมนติกสยองขวัญ โรแมนติกแอกชั่น หรือโรแมนติกสืบสวนฯ ก็ได้หมด
🔴คนเกิดวันอาทิตย์🔴
คุณสดใสร่าเริงเหมือนดวงอาทิตย์ยามเช้า เฮฮารักความสนุกสนาน รักพวกพ้อง จริงใจกับคนรอบตัว ชอบความตื่นเต้นท้าทาย ทำให้มักจะสรรหากิจกรรมแปลกใหม่ ดังนั้นเรื่องของคุณจะต้องมีรสมีชาติที่ให้ออกแอกชั่น หากแนวสว่างก็อาจเป็น แอกชั่นคอเมดี้ หากแนวมืดก็เป็นแอกชั่นทริลเลอร์ ไล่ล่า
เป็นอย่างไรบ้างคะ พอได้อ่านดูแล้ว พอจะได้ไอเดียเรื่องใหม่ของเราแล้วหรือยัง ได้แนวไหนกันบ้าง มาลองบอกกันหน่อยค่ะ อย่างไรก็ตาม แอดมินก็อยากแนะนำให้เริ่มจากแนวที่เราถนัด หรือแนวที่เราชื่นชอบอยากลองเขียนดูก่อน เพื่อให้เราเขียนเรื่องนั้นได้อย่างมีความสุขนะคะ
🔥ใครมีไอเดียแล้ว ไปทดไอเดียกันไว้ในเครื่องมือ Storybowltools.co เพื่อไอเดียของเราจะได้ง่ายในการต่อยอดไปยาว ๆ ลงทะเบียนใช้ฟรีได้เลยค่ะ
โฆษณา