31 ส.ค. เวลา 02:17 • หนังสือ

แนะนำหนังสือให้ลองอ่านถ้าคุณสนใจอยากเขียน 5 แนวนี้

📖 หากเราอยากเป็นคนที่แข็งแรงเราก็ต้องเติมวิตามินให้กับร่างกาย แต่หากเราอยากเป็นนักเขียนที่เขียนได้เก่ง เราก็ต้องเติมวิตามินให้กับสมอง ✏️💭
วิตามินที่ว่าก็คือการ “อ่านนิยาย” หรือดูหนังในแนวนั้น ๆ ให้เราได้มีข้อมูลที่ดี เทคนิคลีลาการเขียนที่สนุก ยิ่งเติมมาก เราก็ยิ่งมีคลังข้อมูลเต็มไปหมด 📚
วันนี้แอดมินอยากจะมาแนะนำ 5 นิยาย 5 แนวที่หากคุณอยากจะเขียนแนวเหล่านี้ มาลองอ่านกันดูนับเป็นวิตามินที่ดีและเป็นตัวอย่างนิยายที่น่าสนใจเพื่อให้เราลองนำมาพัฒนาในแบบของเรากันค่ะ
พรชีวัน โดย ร่มแก้ว
1️⃣ #พรชีวัน นิยายแนว #โรแมนติก ที่ขายดีและกลายเป็นซีรีส์โทรทัศน์แล้ว
นิยาย "พรชีวัน" เป็นหนึ่งในซีรีส์นิยาย "ดวงใจเทวพรหม" ที่เขียนโดย ร่มแก้ว เนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับ “ชีวัน” มัคคุเทศก์สาวที่ต้องมาทำหน้าที่เป็นกามเทพจับคู่ระหว่าง “หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ” กับ “พรชีวา เทวพรหม” แม้ว่าเรื่องราวจะดูสดใสเบาสมอง แต่ก็แฝงด้วยอุปสรรคและความท้าทายในความรักของตัวละครหลัก เรียกว่ามีทั้งความโรแมนติกและดราม่าผสมผสานกันไป
นิยายเรื่องนี้โดดเด่นด้านเคมีตัวละคร เรียกว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้อ่านหลายคนรู้สึกประทับใจ ด้วยลีลาของวางการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่าง “ชีวัน” และ “คุณสรุจ จุฑาเทพ” ที่ค่อย ๆ เติบโตและเปลี่ยนแปลง จากในตอนแรกที่ทั้งคู่ต่างมีความเข้าใจผิดจนเกิดอุปสรรคระหว่างกันตลอด แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาเริ่มเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น ส่งผลให้ความรักและความผูกพันของทั้งสองลึกซึ้งและชวนอิน
สำหรับใครที่อยากเขียนแนวโรแมนติก แน่นอนว่า การสร้างเคมีตัวละครเป็นหัวใจสำคัญที่หากเราทำได้ดี มันจะกลายเป็นพลังให้เรื่องของเราน่าติดตามสุด ๆ ไปเลยค่ะ
📌ปักหมุด E-Book : https://www.mebmarket.com/ebook-49066-
📌ปักหมุด Book : https://th.shp.ee/dGb7dfN
การิน ปริศนาคดีสยอง โดย อัยย์
2️⃣ #การินปริศนาคดีสยอง นิยายเรื่องสั้น #สยองขวัญ กลิ่นอายลึกลับความเชื่อแบบไทย ๆ
นิยาย "การิน ปริศนาคดีสยอง" ของสำนักพิมพ์พูนิก้า (Punica) เขียนโดย อัยย์ นิยายภาคนี้เป็นภาคพิเศษของซีรีส์ “การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์” เป็นแนวสืบสวนสอบสวนผสมผสานกับเรื่องเหนือธรรมชาติและสยองขวัญ โดยภาคพิเศษนี้จะเน้นความเข้มข้นไปทางสยองขวัญมากกว่า
ตัวละครหลักคือ การิน เด็กหนุ่มผู้มีความสนใจในศาสตร์มืดและเรื่องลี้ลับ และ ลัลทริมา เด็กสาวผู้มีพลังพิเศษในการมองเห็นและรับรู้สิ่งที่เหนือธรรมชาติ
แต่ละตอนของเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับคดีที่มีความลึกลับและน่ากลัว ซึ่งการินและลัลทริมาจะต้องร่วมมือกันเพื่อไขปริศนาลี้ลับ รวมถึงต้องเผชิญกับเรื่องชวนหลอนไปพร้อม ๆ กัน นิยายชุดนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากการผู้เขียนสามารถบาลานซ์ระหว่างความตื่นเต้นของการสืบปริศนา ไปพร้อมกับสร้างบรรยากาศความสยองขวัญชวนขนหัวลุก จึงเป็นตัวอย่างการสร้างอรรถรสในนิยายแนวสยองขวัญที่ชวนให้อ่านค่ะ
📌ปักหมุด E-Book : https://www.mebmarket.com/ebook-149643-
📌ปักหมุด Book : https://th.shp.ee/t9ENQ2q
กาสักอังก์ฆาต โดย กิตติศักดิ์ คงคา
3️⃣ #กาสักอังก์ฆาต นิยายแนว #สืบสวนสอบสวน ที่ใครอ่านแล้วก็อยากบอกต่อ
"กาสักอังก์ฆาต" เป็นนิยายสืบสวนที่เขียนโดย กิตติศักดิ์ คงคา นักเขียนซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการวรรณกรรมไทยในฐานะนักเขียนที่มีฝีมือเฉียบคมจนถูกพูดถึงอยู่ในหลายสื่อ ทั้งแนวสืบสวนและแนวสารคดี หรือแม้กระทั่งแนวแฟนตาซีวัยรุ่นก็ทำได้ดีทีเดียว สำหรับกาสักอังก์ฆาต เป็นแนวสืบสวนสอบสวนที่ผสมผสานเรื่องราวลึกลับและปรัชญาเกี่ยวกับศาสนาเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว
ว่าด้วยเรื่องราวของ “ศาสตราจารย์ซินแคลร์” นักสืบที่ตัดสินใจหนีไปบวชในวัดร้างบนเกาะที่มีชื่อว่า กาสักเกษียน เพื่อหาความสงบทางจิตใจจากความรู้สึกผิดของคดีที่เพิ่งผ่านมา แต่เขากลับไปประสบกับเหตุการณ์ลึกลับภายในวัดเสียแทน ทั้งเหตุการณ์บุคคลสูญหายซึ่งเคยเกิดขึ้นเมื่อสิบปีก่อนที่กลับมาเกิดซ้ำอีกครั้ง และยังมีคดีฆาตกรรมแสนประหลาด เพราะผู้ต้องสงสัยทุกคนถูกขังอยู่ในหอสำนึกตน แต่ผู้ตายกลับถูกฆ่าอยู่ข้างนอกคนเดียวเหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เขาต้องกลับมาใช้สัญชาตญาณของนักสืบเพื่อคลี่คลายปริศนาทั้งหมด
ความคมคายของเล่มนี้คือลีลาการวางปมปริศนาเหมือนโปรยขนมปังชิ้นเล็ก ๆ ไว้แล้วให้คนอ่านอย่างเราค่อย ๆ ไล่ตามเก็บเศษเสี้ยวข้อมูลที่ปล่อยมาทีละน้อย และทันทีที่เราตามกินจนหมด ความอิ่มอร่อยจากความจริงของฉากเฉลย ความแยบยลของคดี และการได้เห็นถึงจิตใจของมนุษย์ ทุกสิ่งที่ตีเข้ามาในตอนจบ ทำให้นักอ่านที่อ่านเล่มนี้ต้องออกมาชื่นชมออกสื่อกันเป็นจำนวนมาก เรียกว่าเป็นผลงานสืบสวนสอบสวนฝีมือคนไทยอีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่านหากคุณสนใจเขียนแนวนี้ค่ะ
📌ปักหมุด E-Book : https://www.mebmarket.com/ebook-292518-
📌ปักหมุด Book : https://th.shp.ee/KhmjYob
บุพเพสันนิวาส โดย รอมแพง
4️⃣ #บุพเพสันนิวาส นิยายแนว #แฟนตาซี #ย้อนเวลาข้ามภพ ที่นักอ่านไทยหลงรัก
ผลงานขึ้นชื่อที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่งของ “รอมแพง” นวนิยายที่ถูกดัดแปลงไปสู่บทละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้ว เรียกว่ากระแสของเรื่องนี้สั่นสะเทือนวงการให้ละครและนิยายแฟนตาซีไทยแนวย้อนยุคกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง
เรื่องราวของ “เกศสุรางค์” หญิงสาวที่ทะลุมิติไปยังแผ่นดินกรุงศรีอยุธยาในรัชสมัยขุนหลวงนารายณ์ โดยได้ไปเข้าร่างของแม่หญิงการะเกด สตรีสูงศักดิ์ผู้แสนร้ายกาจที่กำลังหมดวาสนา โดยเกศสุรางค์ผู้มาจากอนาคตได้รับรู้ชะตากรรมบ้านเมืองในสมัยนั้นจากสิ่งที่ตนเคยเรียน อีกทั้งยังได้พบและใกล้ชิดกับบุคคลผู้มีตัวตนจริงในหน้าประวัติศาสตร์ เกศสุรางค์หรือการะเกดจะใช้ความรู้จากอนาคตแก้ไขเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์หรือไม่ นั่นจึงเป็นประเด็นหนึ่งเลยที่ทำให้นิยายย้อนเวลาเรื่องนี้น่าติดตามเอามาก ๆ
นอกจากจะสนุกไปกับการข้ามเวลาย้อนอดีตแล้ว เรื่องนี้ยังโปรยเสน่ห์หนัก ๆ ไว้ในเรื่องของความรักระหว่างการะเกดและท่านขุนผู้สุขุมและเก่งกาจ ซึ่งเขาก็เริ่มหลงรักแม่การะเกดคนใหม่นี้เข้าทุกวัน เรื่องนี้จึงเป็นเล่มที่ดีเล่มหนึ่งที่น่าศึกษาเกี่ยวกับการสร้างเรื่องราวให้คนอยากติดตามในแบบฉบับของเรื่องย้อนเวลาข้ามมิติ ทั้งในแง่มุมของความสนุกที่จะได้ลุ้นภารกิจเปลี่ยนแปลงอดีต และลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของตัวละครพระนาง
📌ปักหมุด E-Book : https://www.mebmarket.com/ebook-4107-
📌ปักหมุด Book : https://th.shp.ee/7cWKa3o
harry potter กับศิลาอาถรรพ์ โดย J.K. Rowing
5️⃣ นิยาย #แฮร์รี่พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ครองอันดับต้น ๆ ในใจแฟนคลับ แนว #แฟนตาซีโลกใหม่ มายาวนาน ื
นิยาย "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์" เป็นเล่มแรกในนิยายชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เขียนโดย เจ.เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) นักเขียนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนทั่วโลก
เนื้อเรื่องเล่าถึงเด็กชายชื่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เติบโตมาในครอบครัวของญาติที่ไม่ดีนัก แต่ในวันเกิดครบรอบ 11 ปีของเขา เขาได้รับจดหมายเชิญให้ไปเรียนที่ ฮอกวอตส์ โรงเรียนสอนเวทมนตร์ ที่นั่นแฮร์รี่ได้พบกับเพื่อนใหม่และเรียนรู้ว่าเขามีชื่อเสียงในโลกเวทมนตร์ เนื่องจากเขารอดชีวิตจากการโจมตีของ ลอร์ด โวลเดอมอร์ พ่อมดที่ทรงอำนาจและชั่วร้าย
ในเล่มนี้ แฮร์รี่และเพื่อน ๆ ร่วมกันค้นหาความลับของ ศิลาอาถรรพ์ ซึ่งมีพลังในการให้ความเป็นอมตะ และต้องเผชิญกับอันตรายต่าง ๆ ที่นำไปสู่การปะทะครั้งแรกกับโวลเดอมอร์
ความประทับใจของเรื่องนี้ต่อนักอ่านคือการสร้างโลกเวทมนตร์ที่สมบูรณ์และน่าตื่นตาตื่นใจของ เจ.เค. โรว์ลิง เธอสามารถสร้างโลกเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนฮอกวอตส์ สัตว์วิเศษ คาถาต่าง ๆ และสถานที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกได้ว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เป็นหนังสือที่สร้างความรักในการท่องโลกจินตนาการให้กับผู้อ่านทั่วโลก หากได้อ่านเล่มนี้แล้วเชื่อว่าคุณจะเกิดแรงบันดาลใจอันแรงกล้าในการเขียนนิยายแฟนตาซีอย่างแน่นอนค่ะ
📌ปักหมุด Book : https://th.shp.ee/t29mJdn
.
จบกันไปแล้วในการแนะนำหนังสือ 5 เรื่อง 5 แนวที่อยากให้นักเขียนได้ลองอ่าน เพื่อน ๆ คนไหนที่มีหนังสือที่น่าสนใจในการอ่านเพื่อพัฒนาทักษะและฝีมือให้เพื่อน ๆ นักเขียน มาแปะกันเอาไว้ได้ที่ใต้คอมเมนต์ได้เลยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปค่า ✍️📚
โฆษณา