18 ส.ค. เวลา 03:19 • ไลฟ์สไตล์

เรามาเกิดเพื่ออะไร; จิตผ่านการหล่อหลอมพัฒนาคุณภาพใหม่; จิตอยู่ช่องว่างโลกและธรรม; มีชีวิตด้วยจิตว่าง

พรจากฟ้าสู่แผ่นดิน
“เรามาเกิดเพื่อการศึกษาเรียนรู้โลกใบนี้ มาเกิดเพื่อการค้นพบตนเอง มาเกิดด้วยบุญวาสนาบารมีและวิบากกรรมของตนเอง ไม่ได้มาเกิดเพื่อจะเอาของใคร มาเกิดเพื่อแก้ไขพัฒนาตนเอง ” ปฏิบัติธรรมอยู่ในโลกอย่างสันติสุขในจิตตนเองให้กลับไปไกลสูงกว่าเดิม อีกนิดนึง
เราเคยคิดว่า “เราอยู่ช่องว่างระหว่างโลกกับธรรม เราจึงมีชีวิตอยู่ด้วยจิตว่าง” มีความคิดอยู่กับการสร้างงานอยู่สงบเงียบๆแต่ทรงพลัง อยู่ในโลกของตนเองแต่คิดทำเพื่อผู้อื่นอย่างชัดเจนตรงไปตรงมา สิ่งใดที่จะเข้ามาทำให้จิตคิดลบกระเพื่อม จะถูกขจัดออกในทันทีด้วยคำว่า "ไม่เอา ไม่รับ ปล่อยไป ช่างเถอะ ไม่เป็นไร ไม่เกี่ยว "
"ขอบคุณทุกสรรพสิ่งทั้งบวกและลบ" สิ่งต่างๆเหล่านี้ผ่านการหล่อหลอมมาอย่างยาวนาน ทำให้จิตเกิดคุณภาพใหม่คือ "จิตที่เกิดความสุขสงบภายใน ปรากฎมาที่พฤติกรรมภายนอก เมตตาให้อภัยแต่ไม่อนุญาตให้ทำผิด ชีวิตอยู่ได้ด้วยกฎ"
ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาให้ได้พบเจอฟันฝ่าหล่อหลอม ไซโคลน เฮอริเคน ทั้งสุขและทุกข์ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่มีค่าควรแก่การยึดมั่นถือมั่น ขอบคุณที่ดูแลกันเสมอมาให้ความรู้สึกดีดีมีพลัง ยามที่ทุกข์ยากลำบาก ความรักความห่วงใยเป็นพลังที่ทำให้ผ่านความเป็นความตายมาได้
เดินหน้าต่อไปนะแม่มณี กี่ชาติก็สู้แบบนี้เป็นวิบากกรรม ชาติหน้าอีกชาตินะ วางงานให้มั่นคง เจ้าพระยามหาสุรสิงหนาทบอกว่า “ชาติหน้าเป็นหมอนะ” ผู้ดูแลแผ่นดินบอกว่า ”ชาติหน้ามาเกิดก็จำได้เลย “ งานแผ่นดินยังอีกหลายอย่าง ขอขอบพระคุณสู้ต่อไป....
แม่มณี
อาทิตย์ ๑๘ สิงหาคม พุทธศักราช ๐๘.๐๕น.
โฆษณา