18 ส.ค. เวลา 04:41 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เมื่อทองคำทำ All Time New High มันจะเกิดอะไรขึ้นต่อ?

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 16 สค ทองคำ ได้ทำจุดสูงสุดไปเรียบร้อย ไม่ผิดคาด แต่แปลกใจที่ถึงเป้าเร็วกว่าที่คาดไว้เยอะ..😁😜
ถ้าใครได้ติดตามโพสเก่าๆผม ผมเคยบอกไว้ว่ายังไงก็ทำ new high แน่นอน แต่อาจจะใช้เวลาหน่อย เพราะพึ่งขึ้นมาเทส แป๊ปเดียว แล้วกลับลงไป ตามปกติ น่าจะใช้เวลาเกือบเดือน หรือหลายสัปดาห์กว่าจะกลับขึ้นมาใหม่
แต่ครั้งนี้กลับขึ้นมาเร็วมาก 😅😅
งั้นเรามาชวนวิเคราะห์ กราฟทองคำ ต่อ จะไปอย่างไรต่อ?
ตามเดิม ก่อนจะวิเคราะห์อะไร อย่างไร ผมจะเอาทฤษฏีคนกลุ่มน้อย 3% มาวิเคราะห์อันดับแรกเลย
ตอนนี้ตลาด หรือคนส่วนมากคิดอย่างไรกับตลาด ??
ถ้ามองกลางๆ ไม่ bias เราจะเห็นว่าคนส่วนมากเริ่มหันมาหาทองแล้ว และเริ่มคิดที่จะลงทุนทองคำ เพราะเห็นราคาขึ้นมาเยอะ น่าจะซื้อลงทุนได้ แต่..
กราฟ Week XAUUSD
อาจจะยังไม่เยอะมากพอ เราเลยคิดว่า ทองคำจะขึ้นต่อในสัปดาห์นี้ ช่วงต้นสัปดาห์ และมีแนวโน้มที่จะย่อตัวลงทำไส้ สำหรับ แท่ง week เหมือนเวลาทำ new high ทุกครั้ง เมื่อคนสนใจมากๆ มีข่าวคนแห่ไปซื้อทอง นั่นแหล่ะจุดสูงสุดได้ผ่านไปแล้ว 😕🔥
อย่างไรก็ตาม แท่งปัจจุบัน สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็น absolute candle หรือแท่งตันไม่ทิ้งไส้ไว้เลย นั่นคือ กราฟมีแรงขึ้นอย่างมาก ฉนั้น ต้นสัปดาห์กราฟยังพุ่งได้อีกไกล
ถ้ามาดู H4 จะเห็นว่ากราฟพุ่งแรงจนถึง Fibonacci 161.8% แล้ว และ RSI ทำ over bought แล้ว คาดว่าคงต้องย่อในวันจันทร์ เพื่อสะสมแรงเตรียมขึ้นต่อ
แต่อย่างไร ในระดับ Day ปลายสัปดาห์น่าจะมีย่อลงมา เพราะกราฟ day และ week ได้ทำ Wave 5 เรียบร้อยแล้ว จะมีการทำ abc หรือ harmonic เพื่อลง ในระยะยาวค่อนข้างชัวร์
ฉะนั้น คนเล่น เล่น buy ได้แต่อย่างเพลินจนหลงไปกับกำไร เพราะถ้าลงจะลงหนักมาก เพราะเลยจุด wave5 จุดสูงสุดไปแล้ว
ส่วนคนจะ sell สั้นๆได้แต่รีบเก็บกำไรไว้ก่อน ถ้าจะ sell เพื่อคำใหญ่ รอก่อนนะครับ ให้กราฟ confirm ก่อนก็ไม่สาย <เพราะเรากำลังจะวางไม้สวนเทรนใหญ่>
และคราวนี้จะลงยาว ยังไงกำไรก็อิ่ม<ถ้าไม่กลัวและทิ้งไม้ไปซะก่อน>
ขอให้มีความสุขกับการทำกำไรกันทุกท่านครับ 😀😃😁❤️💕
#passivetrader #พนักงานประจำก็เทรดได้
โฆษณา