18 ส.ค. เวลา 05:09 • ความคิดเห็น
ความจนมันน่ากลัวจริงๆแหละ แต่ว่าความจนมันไม่ใช่สภาวะของการไม่มีเงินนะ การไม่มีเงินมันคือสิ่งที่เรียกว่าการถังแตกหรือเงินช็อต
แต่ว่าความจนมันคือสภาวะที่เรานิยามตัวเองว่าเราคือคนที่ไม่มีเงินก็คือคนจนเพราะฉะนั้นความจนเป็นแนวคิดไม่ต่างกับความเชื่อหรือศาสนาอื่นๆ
ความจนคือการดูถูกตัวเอง คือการมองว่าตัวเองไม่สมควรได้รับสิ่งดีๆเพราะว่าถ้าเกิดว่าเราไม่ได้มองว่าตัวเองจนเนี่ยเวลาเราไม่มีเงินเราก็จะมองว่าตัวเองช็อตอยู่ตัวเองถังแตกแต่ว่าสภาวะปกติของเราคือเราสามารถกลับไปมีเงินได้เสมอ กลับไปมีสิ่งดีๆได้เสมอ
โฆษณา