18 ส.ค. เวลา 07:03 • ความคิดเห็น

เมื่อหัวใจท้อ แต่ต้องสู้ต่อไป

บางวัน เรารู้สึกเหมือนเป็นใบไม้แห้ง
ลอยคว้างกลางลมแห่งการเอารัดเอาเปรียบ
หัวใจหนักอึ้ง ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ
เจ้านายยิ้ม ทั้งที่เราทุ่มเทจนหมดแรง
แต่กลับชมคนอื่นที่แค่ทำงานผ่านๆ
ความรู้สึกมีค่าของเรา จางหายไปในสายลม
เพื่อนร่วมงานได้เลื่อนตำแหน่ง
ทั้งที่เราทำงานหนักกว่า อยู่ดึกกว่า
แต่กลับถูกมองข้าม ราวกับเป็นเงาจางๆ
ลูกค้าพอใจกับงานของคนอื่น
แม้เราคิดว่างานตัวเองดีกว่า
ความภูมิใจ กลายเป็นความขมขื่นในใจ
แต่เราต้องจำไว้...
ชีวิตคนทำงาน ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
บางครั้งต้องกลืนน้ำตา แล้วสู้ต่อไป
อดทนไว้ แม้หัวใจจะร้าวราน
เพราะวันหนึ่ง ความพยายามจะถูกมองเห็น
และคุณค่าของเรา จะถูกประจักษ์
จงอย่าท้อ แม้วันนี้จะรู้สึกไร้ค่า
เพราะพรุ่งนี้ อาจเป็นวันที่ดวงดาวของเราส่องสว่าง
ในท้องฟ้าแห่งความสำเร็จ
 
#พัฒนาตัวเอง #สุขภาพใจ #บทเรียนชีวิต #เรื่องสั้นคุณธรรม #นิยาย #ละครคุณธรรม #เรื่องสั้น #ละครสั้นสะท้อนสังคม #ละครสั้น #บทเรียน #หนังสือ #หนังสั้นสะท้อนสังคม #หนังสั้น #ชีวิต #ปรัชญาชีวิต #ขีดเขียนคุณธรรม #แนวคิด #แรงบังดาลใจ #Imorality _write2024
โฆษณา