18 ส.ค. เวลา 08:03 • ไลฟ์สไตล์

บางครั้งชีวิต ก็แค่ต้องการ การได้กินของอร่อยๆ ที่เราชอบนะ

ในชีวิตคนเรา ที่ทุกวันต้องตื่นเช้ามาไปทำงาน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น และได้มีวันหยุดแค่วันเสาร์กับวันอาทิตย์ บางที เราก็ยุ่งจนแทบไม่มีเวลาได้พาตัวเองไปกินอะไรที่มันอร่อยๆ เลยก็มีนะ
เพราะหลังจากเลิกงาน 5 โมงในทุกเย็นวันจันทร์ถึงวันศุกร์ บางทีเราก็ต้องทำงานต่อโอทีไปอีก กว่าจะได้เลิกงานจริงๆ ก็เกือบสองทุ่มไปแล้ว ร่างกายก็เหนื่อยล้าเกินไปที่จะไปไหนต่อ นอกจากกลับบ้านได้
พอถึงวันเสาร์ วันอาทิตย์ ก็มีงานบ้านมากมายที่ต้องทำอีก ทั้งกวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า ยิ่งถ้ามีลูกก็ต้องใช้เวลากับลูกให้เยอะๆ อีก แทบไม่ได้มีเวลาพักผ่อนเป็นของตัวเองเลย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปหาอะไรกินอร่อยๆ ได้ล่ะ
หลายๆ คน อาจจะมีชีวิตแบบนี้ บางคนอาจจะต้องทำงานวันเสาร์อีกด้วย ซึ่งมันขึ้นอยู่กับการจัดการเวลาของแต่ละคนแล้วล่ะ ว่าจะทำให้ตัวเองมีความสุขได้ยังไงในแต่ละวัน
ดังนั้น การพาตัวเองไปกินของอะไรๆ ที่ชอบ มันก็สามารถเป็นความสุขได้แล้ว จากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยมาตลอด ความเครียดที่สะสมมาก็สามารถถูกบรรเทาลงได้ ด้วยเนื้อย่างอร่อยๆ เพียงแค่ไม่กี่ชิ้น เป็นเหมือนการให้รางวัลตัวเอง ทำเพื่อตัวเองบ้าง ก็จะทำให้เรามีแรงต่อสู้กับชีวิตได้อีกเยอะเหมือนกันนะ
แบ่งเวลาให้รางวัลตัวเองบ้าง สักวันละ 1-2 ชั่วโมง ลองงดทำโอทีสักวัน ไปหาข้าวเย็นร้านที่ชอบกิน หรือวันอาทิตย์ก็พาลูกๆ ไปกินข้าวนอกบ้านร้านอร่อยๆ สักครั้งดูนะ
โฆษณา