19 ส.ค. เวลา 06:20 • คริปโทเคอร์เรนซี
สยามเซ็นเตอร์

มัลแวร์ Styx Stealer: ความเสี่ยงใหม่ในโลกคริปโต

Styx Stealer คืออะไร?
Styx Stealer เป็นมัลแวร์ชนิดใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อขโมยข้อมูลที่สำคัญจากผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในวงการคริปโต มัลแวร์นี้จะใช้ช่องโหว่ในระบบปฏิบัติการ Windows เพื่อแอบขโมยข้อมูลที่มีค่าจากคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน รวมถึงสามารถเปลี่ยนเส้นทางธุรกรรมคริปโตจากกระเป๋าเงินดิจิทัลของผู้ใช้งานไปยังวอลเล็ทของผู้โจมตีได้
เกิดขึ้นได้อย่างไร?
การโจมตีด้วยมัลแวร์ Styx Stealer มักเกิดขึ้นจากการที่ผู้ใช้งานคลิกลิงก์ที่เป็นอันตรายในอีเมลหรือเว็บไซต์ที่ถูกแฮ็ก เมื่อมัลแวร์นี้เข้าสู่ระบบแล้ว จะทำการตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว รวมถึงข้อมูลทางการเงินและกระเป๋าเงินคริปโต จากนั้นจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลในธุรกรรมคริปโตให้ถูกโอนไปยังวอลเล็ทของผู้โจมตีแทน
วิธีป้องกันและรับมือ
1. อัปเดตระบบและโปรแกรม: การอัปเดตระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงจากช่องโหว่ที่มัลแวร์ Styx Stealer ใช้โจมตี
2. หลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์ที่น่าสงสัย: ไม่ควรคลิกลิงก์ที่ไม่รู้จักหรือที่มีแหล่งที่มาที่ไม่น่าเชื่อถือ
3. ใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพ: โปรแกรมป้องกันไวรัสที่อัปเดตอยู่เสมอจะช่วยตรวจจับและกำจัดมัลแวร์ก่อนที่มันจะทำความเสียหาย
4. ตรวจสอบธุรกรรมอย่างละเอียด: ก่อนที่จะทำธุรกรรมคริปโต ควรตรวจสอบที่อยู่ของกระเป๋าเงินดิจิทัลอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่ามันยังเป็นที่อยู่ที่ถูกต้อง
มัลแวร์ Styx Stealer เป็นภัยคุกคามที่ไม่ควรมองข้ามในวงการคริปโต การป้องกันและรับมืออย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและทรัพย์สินดิจิทัลของคุณ.
วิธีการถอนเงินและโหลดกระเป๋า Wallet เพื่อรับเหรียญ TRC20
โหลดที่ลิ้งด้านล่างได้เลย
ช่องทางการติดต่อ
Telegram : @lektvapp
ทุกท่านสามารติดตามบทความผ่านช่องทางอื่นๆได้ดังนี้
ช่องทาง Blockdit
ช่องทาง Tumblr
ช่องทาง Medium
ช่องทาง Facebook
บทความนี้เขียนและเผยแพร่โดย LekTv, ผู้พัฒนา,เผยแพร่เนื้อหาทั้งหมด ลิขสิทธิ์ © 2024 LekTV สงวนลิขสิทธิ์
โฆษณา