20 ส.ค. เวลา 03:24 • ความคิดเห็น
เรื่องที่ถาม มันไม่ใช่เรื่องที่เราใจคับแคบ เรามองดูคนที่ ..ที่มีอารมณ์ ใช้อารมณ์ หลงในสิ่งที่เป็นมายา ..วิญญาณตาหู ปกติมันก็คอยจะหลง ..หลงอารมณ์ หลงรูป หลงรส หลงกลิ่น หลงสัมผัส แล้วก็เกิดมาอารมณ์ต่างมากมายก่ายกอง เป็นอารมณ์กรรมทั่งนั่น
เมื่อเป็นนักสะสมกรรม เสาะแสวงหากรรม ..วิญญาณทั่งหกเค้าก็ดี ..เค้าก็ไปเสพของมึนเมา ..อารมณ์มันก็มึนเมาไปด้วย จิตก็ตามอารมณ์นั่นไป คือ ทำไปตามอารมณ์ที่ปรุงแต่ง จะพูดบอกกล่าว .เค้าก็ไม่เชื่อ เค้าเชื่อในอารมณ์ที่จะให้ทิฐิ นำพากายไปสร้างแต่กรรม มึนเมาด้วยอารมณ์กรรม เหมือนที่เสพของมึนเมาเข้าไป
คนเรานั่น เราก็ดู..เวลาเสพของมึนเมา ..มันก็มีแต่อารมณ์ อารมณ์นั่นมันอยู่เหนือจิต ..เป็นทาสของอารมณ์ จึงต้องไปหา ..ไปคลุกคลีอยู่กับ สิ่งที่โคลนเหมือนกัน ..ชอบอกชอบใจเหมือนกัน พอเราไปคัดค้าน ขัดขวาง..ในสิ่งที่เค้าทำเค้าชอบ ..เสพของมึนเมา เหมือนคนติดยาบ้า
เราไปห้ามเค้า เค้าก็ต้องไม่พอใจไม่ชอบ จะทำตัวเยี่ยงอย่างชนอันธพาล .กลายเป็นทุรชนไป
เรื่องแบบนี้ ก็ยากที่จะบอกยากแนะนำ . เหมือนเป็นวิบากกรรม ที่เราต้องเจอะเจอ ..เราไปแก้ไขใครเค้าไม่ได้ ก็แก้ที่ตัวเรา สร้างบุญกุศลดีกว่า ให้ตัวเรามีบุญกุศลหนุนนำ จะได้มีเรื่องราวดีๆ ช่วยหนุนนำให้เราผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ .. อ้อ..มันไม่ใช่เรื่องคนใจแคบ ถ้าเป็นคนใจแคบ มันเกิดเรื่องราว ตั้งแต่หน้าเซเว่นแล้ว ..นี่ก็ก็แสดงว่า จิตใจเราดีน่ะ มีเหตุผลดีๆ .ไม่ได้มีตัวนางมารร้าย ..นี่ถ้ามีตัวนางมารร้าย .พ่อหนุ่มนั่นอยู่ไม่เป็นสุขแน่นอน..อาจจะมีการเจ็บเนื้อเจ็บตัวเกิดขึ้น ..นี่ก็แสดงว่า เรามีสติดีอยู่น่ะ
โฆษณา