พุดจีน(栀子)​กับคุณประโยชน์​ที่ควรรู้

เนื่องจากหมอตั้มมีโอกาสมาอบรมดูงานที่เฉิงตู​ ประเทศจีน​ และอาหารที่เฉิงตู​ จะเป็นอาหารเสฉวน​ ที่ค่อนข้างมัน​ น้ำมันเยอะ​ และเน้นพริก​เป็นหลัก​ ฤทธิ์​ของอาหารที่ทานไปแต่ละมื้อจึงมีฤทธิ์​ร้อนสะสม​ในร่างกาย​ได้ง่าย
ฉะนั้น​เวลา​มีโอกาสได้เลือกเดินหาของกินเล่นอื่นๆ​ ก็จะหาชาสมุนไพร​ ที่มีฤทธิ์​เย็น​ ขจัดความร้อนในร่างกาย​ เพื่อไม่ให้ร่างกาย​มีความร้อนและพิษสะสมเยอะเกินไป
น้ำชาพุดจีน​(栀子茶)​เลยเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ​ ในการช่วยขจัดพิษ​ ขับความร้อนที่สะสมออกจากร่างกาย
โดยพุดจีน​ (栀子)​ถือเป็นสมุนไพรจีน​ ชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติ​นี้
สรรพคุณ​ทางยาของ​ พุดจีน
พุดจีน​ เมื่อผลสุกแล้ว​ นำมาผ่านกรรมวิธี​ทำให้แห้ง สามารถ​นำมาใช้เป็นยาในทางการแพทย์แผนจีน โดยพุดจีนนี้​จะมีสรรพคุณ​ สามารถขจัดความร้อน​ในร่างกายผ่านทางกานขับปัสสาวะ, ขจัดไฟ(ในร่างกาย)​แก้หงุดหงิด, ทำให้เลือดเย็นและล้างพิษ​ ได้
ทานอาหาร​ให้อร่อยแล้ว​ อย่างไร​ก็ดีทานอย่างพอดี​ อย่าให้ร่างกาย​เกิดโทษเพราะอาหารนะครับ
บทความโดย​ แพทย์จีน​ โอฬาร​ พิพัฒน์​มงคล​พร​ (พจ.49)... หมอตั้ม
#DrOlan​ #หมอตั้ม​ #แพทย์จีน​ #ฝังเข็ม​ #จัดกระดูก​ #ออฟฟิศซินโดรม​ #คลินิกแพทย์จีน​ #ฝังเข็มกรุงเทพ​ #ฝังเข็มมีนบุรี​ #ฝังเข็มพระราม3 #ฝังเข็มลาดกระบัง​ #คลินิกจัดกระดูก​ #มีนบุรี​ #ร่มเกล้า​ #พระราม3 #ลาดกระบัง​ #จัดกระดูกร่มเกล้า​ #จัดกระดูกมีนบุรี​ #จัดกระดูกลาดกระบัง​ #อาหารเป็นยา​ #อาหารแทนยา​ #ยาจีน​ #พุดจีน #officesyndrome​ #acupuncture #massage​ #chiropractic​ #栀子
ถ้าสนใจในการรักษาหรือขอคำปรึกษา สามารถนัดหมาย ผ่านทาง inboxเพจ บ้านหมอตั้ม หรือติดต่อผ่านLine Official http://line.me/ti/p/~@fnf6372u ได้นะครับ👍
โฆษณา